Nhiều từ được tìm trung bình hàng triệu lượt mỗi tháng trên Google nhưgame (16,6 triệu lượt), laptop (1,5 triệu), phần mềm (1,2 triệu)…
Thị trường quảng cáo từ khóa (AdWords)hoạt động theo nguyên tắc hiển thị quảng cáo của doanh nghiệp dựa trênmức độ liên quan với từ khóa người dùng nhập vào công cụ tìm kiếm,chẳng hạn như Google. Quảng cáo từ khóa cho phép doanh nghiệp đưa thôngtin về các sản phẩm của mình đến với những khách hàng tiềm năng và đangquan tâm đến sản phẩm, dịch vụ.
Tuy nhiên, thị trường quảng cáo tìm kiếm bằng từ khóacủa Việt Nam hiện mới chỉ bằng một phần mười Thái Lan và kém hơn nhiềuso với Singapore và Nhật Bản. Một trong những rào cản đối với sự pháttriển của quảng cáo tìm kiếm tại Việt Nam là thách thức về kỹ thuật.
Hệ thống Google khá phức tạp, đòi hỏi những kỹ thuậtchuyên sâu khác với quảng cáo trực tuyến thông thường. Bên cạnh đó,không phải từ khóa nào doanh nghiệp muốn cũng có thể dùng được. Phíquảng cáo được tính theo mỗi lần người tìm kiếm nhấp chuột vào quảngcáo (click). Giá click lại phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Doanh nghiệpcàng am hiểu và khai thác tốt các công cụ kỹ thuật thông minh củaGoogle thì giá click càng thấp.
Cuối tháng 4 vừa qua, Việt Nam đã có đơnvị đầu tiên được cấp chứng nhận “Google AdWords Certified Partner” làCông ty CleverAds. Ông Nguyễn Khánh Trình, Giám đốc CleverAds, cho biếtViệt Nam có dân số trẻ và online thường xuyên. Chẳng hạn, với từ“Avatar”, Hà Nội đứng đầu thế giới và vượt xa các thành phố khác vềlượng tìm kiếm trên Google.
Để được chứng nhận “Google AdWordsCertified Partner”, CleverAds đã phải vượt qua nhiều phần kiểm tra kỹnăng nâng cao về quản lý chiến dịch AdWords, tối ưu hoá hiệu suất quảngcáo, tối ưu hoá Website, khai thác hệ thống báo cáo và các kỹ thuậtphân tích khác. Ngoài ra, Google còn đòi hỏi đối tác phải quản lý mộtsố lượng khách hàng doanh nghiệp và sử dụng ngân sách quảng cáo đủ lớnvà ổn định.
(Theo Vnexpress)