Xã hội

Quảng cáo "bẩn"

HẢI ĐĂNG 19/10/2023 11:30

Tình trạng người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm đang gây ra những hệ luỵ khi sản phẩm không tốt.

anh-bai-nho-ben-phai(1).jpg
Ảnh minh họa

Chuông báo hết giờ làm việc buổi sáng, chị Ngần xuống tầng dưới rủ chị Linh, đồng nghiệp cùng cơ quan đi ăn trưa. Vào phòng, thấy chị Linh đang chăm chú xem điện thoại, chị Ngần bảo:

- Em còn xem gì đấy? Nhanh đi ăn rồi về tranh thủ nghỉ trưa một chút.

- Chị chờ em xem nốt video này đã. Sắp hết rồi chị ạ.

Sau khi xem xong, vừa đi chị Linh vừa kể:

- Em vừa xem video xin lỗi của một bạn hot Tiktoker chị ạ. Tài khoản của bạn này có mấy triệu người theo dõi do bạn ấy hay chia sẻ những video về cuộc sống của gia đình, của em bé nhà bạn ấy khá dễ thương. Bạn ấy cũng hay livestream bán hàng và giới thiệu, gắn link bán sản phẩm cho một số nhãn hàng. Tháng trước, thấy bạn ấy lên video quảng cáo về sản phẩm hỗ trợ phát triển chiều cao nên em cũng mua về cho con bé nhà em dùng. Ai ngờ, mấy hôm trước, nhiều người phát hiện ra là sản phẩm này không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Thế nên hôm nay bạn ấy phải lên video xin lỗi.

- Vừa rồi dư luận đã bức xúc vì một số nghệ sĩ, người nổi tiếng quảng cáo thổi phồng công dụng của sản phẩm lên, giờ lại đến các hot Tiktoker nữa.

- Giờ nhiều người mua hàng theo sự giới thiệu của các hot TikToker nên nếu họ không có tâm, cứ nhận tiền quảng cáo mà không rõ nguồn gốc, xuất xứ, công dụng của sản phẩm thì người tiêu dùng tin tưởng vào họ là gánh hậu quả thôi. Mà cứ xảy ra vấn đề gì là chỉ lên video xin lỗi thì giải quyết được vấn đề gì chứ. Hàng hoá liên quan đến sức khỏe. Như con nhà em cũng dùng gần hết 1 lọ rồi. Nếu sản phẩm đó kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe của cháu thì em ân hận lắm...

- Các cơ quan chức năng cần có biện pháp mạnh mẽ chứ không thể để thế này được. Chị nghe nói Bộ Thông tin và Truyền thông đề xuất đưa những nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật vào danh sách đen. Một nhà nghiên cứu văn hóa đề xuất cấm sóng vĩnh viễn những nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật. Chị ủng hộ những cách làm này. Cần làm thật quyết liệt, xử phạt thật mạnh những nghệ sĩ, người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội quảng cáo sai sự thật.

- Người tiêu dùng cũng cần tỉnh táo chị ạ. Sau vụ này, chắc em không dám mua theo lời quảng cáo trên mạng nữa đâu. Cần gì em cứ đến các cơ sở y tế uy tín để các bác sĩ tư vấn, hướng dẫn dùng sản phẩm phù hợp thôi, tránh tiền mất tật mang.

- Em nói đúng. Thôi nhanh đi ăn còn tranh thủ về nghỉ ngơi một chút.

HẢI ĐĂNG
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng cáo "bẩn"