Quảng Bình - điểm đến được nhiều bạn trẻ săn đón dịp hè

25/06/2023 05:38

Với hệ thống hang động kỳ vĩ, hệ sinh thái đa dạng và những giá trị văn hóa, lịch sử độc đáo, Quảng Bình là điểm đến lý tưởng cho người trẻ muốn tận hưởng mùa hè đầy trải nghiệm.

Quang Binh anh 1

Mỗi mùa tại Quảng bình mang một vẻ đẹp riêng

Ôm trọn vào lòng cả biển trời núi non và hệ thống hang động kỳ vĩ, Quảng Bình là điểm dừng chân không thể bỏ qua mỗi mùa hè đến. Năm nay cũng vậy, vùng đất được mệnh danh “vương quốc hang động” tiếp tục trở thành chủ đề thảo luận chính trên các diễn đàn du lịch. Các tín đồ xê dịch cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, rủ rê lập nhóm và sẵn sàng cho một mùa hè khám phá nơi đây.

Thời tiết chiều lòng người

Mỗi mùa tại Quảng Bình đều mang vẻ đẹp riêng với những cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng và trữ tình. Tuy nhiên, thời điểm du lịch Quảng Bình lý tưởng nhất là vào mùa hè, kéo dài từ tháng 4 đến tháng 8, nắng vàng rực rỡ, biển xanh cùng những dòng suối màu ngọc bích, giúp bạn thỏa sức tham gia các hoạt động trải nghiệm.

Nền nhiệt trung bình tại Quảng Bình giai đoạn này khoảng 36-37 độ C. Tuy nhiên, địa hình giáp biển giúp nơi đây đón những cơn gió mát mẻ từ biển Nhật Lệ thổi vào, xua tan nắng nóng oi ả. Buổi chiều, khi mặt trời dần dịu bớt là thời điểm lý tưởng để bạn đắm mình trong làn nước xanh mát của biển Nhật Lệ, Quang Phú, Bảo Ninh, Đá Nhảy hay thỏa sức vui đùa với các môn thể thao nước, thưởng thức đặc sản hấp dẫn trên bãi cát.

Đặc biệt, thời tiết nắng nóng của Quảng Bình không thể chạm đến các hang động huyền bí tại đây. Khám phá chuỗi hang động, vịnh và núi rừng của vùng đất này trong dịp hè, bạn sẽ được ngắm nhìn hệ thống thạch nhũ lung linh trong bầu không khí mát mẻ, sảng khoái khoảng 20-22 độ C.

Hệ thống hang động kỳ vĩ, danh tiếng toàn cầu

Hội tụ mọi yếu tố tạo nên một mùa hè đúng nghĩa: Biển trong xanh, bãi cát trắng mịn trải dài, những dãy núi trùng điệp nối nhau và được bao phủ bởi rừng mưa nhiệt đới nguyên sinh, nhưng thứ tạo nên sức hút nhất cho Quảng Bình là hệ thống hang động kỳ vĩ.

Ghé Quảng Bình dịp hè, những người trẻ ưa trải nghiệm có cơ hội lạc bước vào một “thế giới khác” trong chuỗi hang động từ Phong Nha, Sơn Đoòng, hang Én đến Pygmy, Tú Làn, Thiên Đường… từng xuất hiện trên khắp các mặt báo danh tiếng như National Geographic, CNN, Channel News Asia, Culture Trip, Bussiness Insider...

Là “Thiên Nam đệ nhất động” của Việt Nam và được UNESCO công nhận di sản thiên nhiên thế giới, động Phong Nha mang đến cảm giác choáng ngợp cho những ai lần đầu ghé thăm với hệ thống thạch nhũ đồ sộ, huyền ảo được tạo tác bởi tự nhiên, cùng hệ thống hồ ngầm, sông ngầm với sắc nước xanh thẳm.

Trong khi đó, hang Sơn Đoòng đã có hàng triệu năm nằm im lìm trong vùng núi hẻo lánh của khu vực miền Trung, trước khi được phát hiện vào năm 2009 và trở thành hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Kích thước khổng lồ cùng hệ thống sông ngầm lớn khiến các đám mây hình thành ngay trong hang Sơn Đoòng. Những đám mây lớn dần, phủ khắp khoang lớn nhất của hang tạo nên cảnh tượng mờ ảo, ngoạn mục hiếm có, làm mãn nhãn bất cứ ai có cơ hội ghé thăm.

Chuỗi hoạt động tham quan, giải trí đa dạng

Hội tụ đủ loại địa hình gồm núi, sông, biển, đồng bằng và hải đảo, Quảng Bình cũng mang đến loạt trải nghiệm không hề nhàm chán, phù hợp mọi nhóm đối tượng từ du lịch cá nhân, đi cùng bạn bè hay gia đình.

Nếu muốn vui chơi nhẹ nhàng, bạn có thể tắm biển Nhật Lệ, tham quan bãi đá Nhảy, Bảo Ninh, chinh phục cồn cát Quang Phú hay trải nghiệm đón bình minh, khám phá chợ Cá Nhân Trạch và thưởng thức món “Mỳ tôm mực” trứ danh. Hoặc bạn có thể thăm Quảng trường Hồ Chí Minh, “phá đảo” TP Đồng Hới về đêm, check-in tại các khu vực Phong Nha như East Hill, Ồ Ồ Lake, làng văn hóa du lịch Cự Nẫm …

Còn với người trẻ ưa thử thách, chuỗi hoạt động như trekking, khám phá hang động, chèo thuyền kayak hay trượt zipline vượt sông… sẽ mang đến cho bạn một Quảng Bình mới mẻ, thú vị và nhiều điều khám phá.

Bạn có thể chèo thuyền kayak, đua bơi, câu cá… tại suối Moọc - nơi được ví như “thiên đường nhân gian”, trượt zipline với tốc độ 45 km/h ở sông Chày hang Tối, khám phá hệ thống hang động Tú Làn - một trong những phim trường chính của bộ phim bom tấn Kong: Skull Island tại Việt Nam, hay trải nghiệm làng du lịch nông thôn Tân Hóa với tour ATV: Khám phá rừng Lim - ngôi nhà của Kong, Tú Làn Lodge và Rural Homestay.

Sở hữu nguồn tài nguyên tự nhiên hiếm có, Quảng Bình được đánh giá là một trong những địa phương có tiềm năng và thế mạnh hàng đầu để phát triển du lịch, thu hút các nhà đầu tư. Hè này, đừng bỏ qua cơ hội ghé thăm vùng đất này, để được hòa mình cùng thiên nhiên kỳ vĩ và tận hưởng một mùa hè rực rỡ đúng nghĩa.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Bình - điểm đến được nhiều bạn trẻ săn đón dịp hè