Du lịch

Quảng bá điểm đến và sản phẩm du lịch Lai Châu

Theo báo Tin tức 05/11/2023 14:10

Sáng 5/11, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Lai Châu tổ chức buổi tọa đàm đánh giá sản phẩm du lịch Lai Châu.

Chú thích ảnh
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu Tống Thanh Hải phát biểu

Buổi tọa đàm nhằm giới thiệu, quảng bá điểm đến và sản phẩm du lịch, dịch vụ mới của tỉnh Lai Châu tới các doanh nghiệp lữ hành, các cơ quan truyền thông trong cả nước, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch 3 tỉnh của Lào (Phong Sa Ly, U Đôm Xay, Luông Pha Băng); các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch Châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Từ đó, đẩy mạnh công tác truyền thông các điểm đến của Lai Châu tới du khách trong nước và quốc tế; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tại Lai Châu kết nối với các nghiệp lữ hành xây dựng chương trình tour du lịch đưa khách đến với Lai Châu sau sự kiện.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu Tống Thanh Hải nhấn mạnh: Lai Châu - mảnh đất ven trời Tây Bắc có cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ, hoang sơ cùng những cung đường huyền thoại, đỉnh núi cao thuộc tốp đầu của Việt Nam và Đông Nam Á. Tỉnh có nhiều điểm du lịch nổi tiếng và có bản sắc văn hoá phong phú, đa dạng của 20 dân tộc cùng sinh sống… Tuy nhiên, du lịch Lai Châu hiện nay vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế hiện có.

Tỉnh đang nỗ lực cải thiện và xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng; lãnh đạo tỉnh luôn lắng nghe, trao đổi, kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp. Du lịch Lai Châu đặt mục tiêu phấn đấu sớm đưa “Lai Châu trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn ở khu vực Tây Bắc”, là điểm nhấn của du khách trên hành trình khám phá Tây Bắc; xây dựng các sản phẩm du lịch chất lượng, có thương hiệu trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Lai Châu cam kết luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ và chia sẻ cùng các doanh nghiệp lữ hành, du khách trong quá trình triển khai, thực hiện chương trình tour và các hoạt động du lịch tại địa phương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu mong muốn nhận được nhiều ý kiến đóng góp, chia sẻ thẳng thắn của các cơ quan chuyên môn; đặc biệt các doanh nghiệp lữ hành đến từ nước bạn Lào và các đơn vị lữ hành ba miền Bắc - Trung - Nam. Từ đó, giúp ngành du lịch Lai Châu có những quyết sách phát triển đột phá; sớm đạt được mục tiêu đưa sản phẩm du lịch Lai Châu kết nối với chuỗi sản phẩm du lịch tại khu vực Tây Bắc tạo sức hấp dẫn để các công ty lữ hành có thể xây dựng tour du lịch chào bán đến du khách trong nước và quốc tế.

Chú thích ảnh
Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Phạm Văn Thủy phát biểu tại buổi Tọa đàm

Sau 2 ngày khảo sát, trải nghiệm sản phẩm du lịch tại Lai Châu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy đề nghị, các đại biểu tập trung phân tích, nhận định về tiềm năng, thực trạng khai thác tài nguyên du lịch tại các điểm khảo sát; xem xét khả năng hình thành các sản phẩm du lịch độc đáo, đặc sắc, đề xuất định hướng khai thác hợp lý các tài nguyên du lịch; đánh giá khả năng liên kết phát triển sản phẩm du lịch, khả năng hợp tác giữa các doanh nghiệp lữ hành với cơ quan quản lý; đề xuất các khuyến nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc mà doanh nghiệp phải đối mặt khi khai thác và phát triển sản phẩm du lịch.

Sau khi đi tham quan, khảo sát các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Lai Châu, các đại biểu dự tọa đàm đã đánh giá về tiềm năng, thế mạnh của các điểm du lịch, sản phẩm du lịch tỉnh Lai Châu; đồng thời đưa ra thực trạng và các giải pháp nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch trong thời gian tới.

Ông Vũ Văn Tuyên, Giám đốc Công ty Du lịch Travelogy Việt Nam chia sẻ, Lai Châu hội tụ chuỗi hệ sinh thái từ du lịch cộng đồng, nghỉ dưỡng, mạo hiểm. Tỉnh có nhiều đề án để khai thác phát triển thị trường du lịch. Tuy nhiên, việc đánh giá định vị thương hiệu điểm đến du lịch của Lai Châu chưa rõ nét; chuỗi cung ứng từ giao thông, nhà hàng, nhân sự chưa đáp ứng nhu cầu thị trường du lịch...

Ông Lê Hòa Hiệp, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dịch vụ Du lịch Hi Travel ở Thành phố Hồ Minh cho rằng, Lai Châu chú trọng thêm du lịch nghỉ dưỡng kết hợp với phát triển vùng sâm Lai Châu; định hướng khách hàng theo hướng nghỉ dưỡng và trị bệnh hoặc thưởng thức các món ăn bổ dưỡng; không nên chú trọng riêng về du lịch tham quan, tự nhiên. Mặt khác, đoạn đường giữa các điểm du lịch xa nhau nhưng lại không có điểm dừng nghỉ để du khách check in, chụp ảnh giới thiệu về Lai Châu; nhiều điểm du lịch chưa thể hiện sự an toàn cho khách, tỉnh cần quan tâm đến việc này.

Trước đó, trong hai ngày 3 - 4/11, Đoàn đã đi tham quan các điểm du lịch tại huyện Tam Đường, Tân Uyên, Than Uyên.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng bá điểm đến và sản phẩm du lịch Lai Châu