Quán xá rực rỡ sắc màu

17/01/2023 10:00

Vài năm gần đây, vào dịp gần Tết, nhiều khu dịch vụ, quán cà phê đã dụng tâm trang trí để không gian đậm sắc xuân.


Không gian quán cà phê ở thị trấn Phú Thái (Kim Thành) ngập tràn sắc xuân bởi những chậu hoa tươi và cây cảnh

Việc trang trí không chỉ làm cho quán xá, trung tâm đẹp hơn, mà còn giúp những nơi này thu hút khách hàng, trở thành địa điểm check-in, tụ tập bạn bè, khơi gợi về những cái Tết xưa trong ký ức.  

Hút khách

Trang trí không gian mang đậm không khí Tết cổ truyền không chỉ đơn giản là việc trang hoàng, làm cho không gian trở nên sinh động và tươi tắn mà còn là một cách để thu hút khách của các cửa hàng, quán xá, khu dịch vụ. Hiện nay, người tiêu dùng không chỉ dừng ở việc sử dụng sản phẩm mà còn quan tâm đến sự trải nghiệm. Đến với nhiều quán cà phê, nhà hàng, khách hàng không chỉ quan tâm đến đồ ăn, thức uống mà họ còn mong muốn tìm kiếm không gian được trang trí rực rỡ để có những bức ảnh đẹp làm kỷ niệm trong dịp Tết cổ truyền.

Sau lễ Giáng sinh, Trung tâm Giáo dục trải nghiệm Thế giới xanh ở phường Nhị Châu (TP Hải Dương) đã bắt tay vào trang trí khu trải nghiệm ngập tràn sắc màu của Tết cổ truyền. Ngoài những vật liệu được mua sắm thêm, trung tâm còn tận dụng vật liệu trang trí từ Tết năm ngoái. Từ những không gian sẵn có như mái nhà tranh, vách đất, trung tâm đã bố trí, sắp xếp những gian hàng Tết, những cành hoa đào, hoa mai, câu đối, thư pháp. Khu trải nghiệm thu hút học sinh bởi những điều mới mẻ. Với không gian ngập tràn sắc xuân, vào dịp cuối tuần, Trung tâm Giáo dục trải nghiệm Thế giới xanh đón khoảng 500-600 lượt khách/ngày.

Ngay từ đầu năm 2023, nhiều quán cà phê đã trang trí theo chủ đề Tết, dựng tiểu cảnh để khách đến chụp ảnh. Tùy theo từng đợt, từng dịp lễ trong năm, quán Thư café (TP Hải Dương) cũng có cách trang trí theo chủ đề. Dịp Tết Nguyên đán, không gian của quán ngập tràn với màu đỏ là chủ đạo. Những bộ bàn ghế gỗ, những cành đào, mô hình bánh chưng xanh… khiến nhiều khách hàng rất thích thú. Anh Phạm Đức Thắng, quản lý quán Thư café cho biết: “Một quán cà phê nhìn đẹp mắt sẽ là lý do để khách hàng quyết định có ghé qua hay không. Việc trang trí được quán rất quan tâm đầu tư, lên ý tưởng từ sớm. Quán mong muốn với cách trang trí mới lạ, độc đáo sẽ thu hút khách biết đến nhiều hơn nữa".

Những tiểu cảnh của tiệm “Dũng nhà quê” là nơi được nhiều khách lựa chọn để check-in (ảnh do cơ sở cung cấp)


Gợi nhớ Tết xưa

Dù mới đi vào hoạt động từ tháng 4.2022, nhưng quán “Dũng nhà quê” ở thôn Kim Đậu (xã Lạc Long, Kinh Môn) cũng đã bắt nhịp xu hướng trang trí Tết. Quán bố trí nhiều tiểu cảnh như những bộ bàn ghế gỗ, khăn phủ bàn họa tiết con công, chiếc ti vi đen trắng... Anh Nguyễn Văn Dũng, chủ quán “Dũng nhà quê” cho biết: “Tổng kinh phí để làm cổng mới và trang trí quán với không gian Tết khoảng 100 triệu đồng. Hiện nay, tiệm vẫn miễn phí vé vào cửa. Mọi người có thể đến chụp ảnh. Những tiểu cảnh do tiệm bố trí, sắp xếp khiến nhiều người cảm thấy như trở về những cái Tết xưa trong ký ức”.

Anh Nguyễn Văn Sơn, chủ một quán cà phê ở thị trấn Phú Thái (Kim Thành) chia sẻ: "Nhân dịp Tết đến, xuân về, tôi cũng muốn tạo cho quán một không gian mới, tràn đầy sức sống. Cùng với những món đồ quen thuộc của dịp Tết như câu đối đỏ, mành tre, mô hình dây pháo, bánh chưng xanh, phong bao lì xì, không gian của quán còn ngập tràn sắc xuân bởi sắc màu rực rỡ của những chậu hoa tươi và cây cảnh. Chị Nguyễn Thị Nga (ở xã Tuấn Việt, Kim Thành) cho biết, chị khá thích thú khi vừa được thưởng thức đồ uống, vừa cảm nhận được không khí Tết đang về thật gần. 

Việc nhiều trung tâm, quán cà phê trang trí Tết không chỉ tạo một không gian mới mà còn là địa điểm để nhiều người hiểu hơn về Tết xưa và lưu giữ những bức hình đẹp.

HUYỀN TRANG

(0) Bình luận
Quán xá rực rỡ sắc màu