Quan tâm đặt tên đường mới là tên các vị cao tăng nổi tiếng

13/07/2023 09:42

Đại biểu Thích Thanh Vân đề nghị tỉnh và các địa phương cần quan tâm đặt tên các tuyến đường mới là tên các vị cao tăng nổi tiếng.

Đại biểu Thích Thanh Vân đề nghị tỉnh và các địa phương cần quan tâm đặt tên các tuyến đường mới là tên các vị cao tăng nổi tiếng

Phát biểu thảo luận tại Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh khóa XVII vào sáng 13.7, đại biểu Thích Thanh Vân, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Hải Dương đề nghị khi nâng cấp, mở rộng các đô thị, tỉnh và các địa phương cần quan tâm đặt tên các tuyến đường mới là tên các vị cao tăng nổi tiếng như Trần Nhân Tông, Nguyễn Minh Không, Tuệ Nhẫn, Chân Nguyên, Minh Luân… Hải Dương cũng có những chương trình, đề án, kế hoạch đầu tư tu bổ, nâng cấp các hạng mục, bảo vệ, giữ gìn các di tích lịch sử văn hóa để góp phần bảo tồn các giá trị văn hóa - lịch sử, thúc đẩy phát triển du lịch nói chung và du lịch tâm linh nói riêng

Đại biểu Thích Thanh Vân cũng đề nghị tỉnh quan tâm hơn nữa công tác tuyên truyền, định hướng để người dân sử dụng thông tin trên mạng Internet đúng quy định, phù hợp với đạo đức xã hội, tránh gây hiểu lầm và hoang mang dư luận. Tăng cường công tác quản lý hoạt động tôn giáo; có các giải pháp đẩy lùi các tà đạo, hoạt động tôn giáo tự phát không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc. Tỉnh cũng cần đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các cơ sở tôn giáo.

Trong thực hiện chính sách an sinh xã hội, đại biểu Thích Thanh Vân đề nghị tiếp tục quan tâm, đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công trong tỉnh.

HOÀNG BIÊN


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quan tâm đặt tên đường mới là tên các vị cao tăng nổi tiếng