Quan tâm công tác tuyên truyền, giáo dục thanh niên

01/12/2015 12:28

Sáng 30-11, Tỉnh đoàn đăng cai hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cụm thi đua các tỉnh đồng bằng sông Hồng năm 2015.



Đại diện các Tỉnh đoàn, Thành đoàn tặng quà học sinh nghèo vượt khó


Các đồng chí: Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn và đại diện lãnh đạo, cán bộ Đoàn 8 tỉnh, thành phố trong cụm thi đua tới dự.

Các đại biểu đã tập trung thảo luận về tuyên truyền, giáo dục thanh niên; đề nghị thời gian tới Trung ương đoàn cần tiếp tục có các chương trình, đề án giáo dục thanh niên; xây dựng các mô hình như "Xã không có tệ nạn xã hội", "Tiếng kẻng học tập", "Thanh niên không nói tục, chửi bậy"... do thanh niên đảm nhiệm và nhân rộng các mô hình hiệu quả. Đề nghị các Tỉnh đoàn, Thành đoàn cần tăng cường phối hợp với gia đình, nhà trường để giáo dục, tuyên truyền để thanh niên tránh xa tệ nạn xã hội, không vi phạm pháp luật; cán bộ đoàn cần nắm bắt tư tưởng, dư luận trong thanh niên để có định hướng tuyên truyền phù hợp, kịp thời; phối hợp với công an địa phương cảm hóa thanh niên lầm lỗi, đưa họ hòa nhập với cộng đồng; kết nối với các doanh nghiệp để giới thiệu việc làm cho thanh niên, đặc biệt là thanh niên nông thôn...

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Văn Sơn, Bí thư Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong mong muốn thanh niên các tỉnh trong cụm thi đua tiếp tục đoàn kết, tìm ra những giải pháp hiệu quả, thiết thực để củng cố tổ chức Đoàn, nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi. Các tổ chức Đoàn tiếp tục giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy và cổ vũ tinh thần tự hào dân tộc gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; biểu dương, nhân rộng gương người tốt, việc tốt; phát huy vai trò xung kích tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong phát triển kinh tế - xã hội.

Trong năm 2015, các Tỉnh đoàn, Thành đoàn trong cụm thi đua đồng bằng sông Hồng đã tích cực phối hợp, nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Đã tổ chức thành công Hội thi Olympic các môn khoa học Mác-Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh "Ánh sáng soi đường", Liên hoan nhóm ca khúc tuyên truyền cách mạng. Đoàn viên thanh niên các đơn vị trong cụm đã phát huy vai trò tổ chức các hoạt động phục vụ Đại hội Đảng bộ cấp tỉnh, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Thời gian tới, các đơn vị trong cụm thi đua nâng cao hiệu quả công tác giáo dục đoàn viên, thanh thiếu nhi thông qua Liên hoan thanh niên tiên tiến cụm đồng bằng sông Hồng với chủ đề "Sức trẻ sông Hồng năm 2016"; tiếp tục phối hợp tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng tại các địa bàn khó khăn; tiếp tục tổ chức các hoạt động giao lưu, kết nghĩa giữa các cơ sở Đoàn, đơn vị sự nghiệp, Hội Doanh nghiệp trẻ trực thuộc...

Hội nghị đã tặng 20 suất quà, trị giá 2 triệu đồng/suất cho cựu thanh niên xung phong và học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quan tâm công tác tuyên truyền, giáo dục thanh niên