Quản lý chặt các hoạt động của quán bar bãi biển tại Hạ Long

04/07/2023 21:07

Trước việc trên mạng xã hội Facebook đăng tải clip ghi lại hình ảnh các vũ công nam, nữ ăn mặc hở hang, nhảy nhót ở một quán bar trên bãi biển tại Hạ Long (Quảng Ninh), tối 3.7, Đoàn kiểm tra liên ngành đã kiểm tra đột xuất bar Valley Beach Club.

Chú thích ảnh

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra đột xuất bar Valley Beach Club

Cơ sở xuất trình được Chứng nhận kinh doanh, song chưa xuất trình được Thông báo hoạt động biểu diễn nghệ thuật do đang trong giai đoạn hoàn thiện. Đối với nội dung này, Phòng Văn hóa và Thông tin TP Hạ Long chủ trì, phối hợp kiểm tra, lập biên bản xử phạt hành chính.

Theo Đoàn kiểm tra, trang phục biểu diễn của các vũ công phù hợp, chưa phát hiện các hành vi trái với thuần phong mỹ tục. Tuy nhiên, Đoàn kiểm tra đề nghị cơ sở tổ chức biểu diễn nghệ thuật bảo đảm theo quy định của pháp luật; yêu cầu các vũ công mặc trang phục phù hợp, các hoạt động biểu diễn không được trái với thuần phong mỹ tục; bảo đảm an toàn về phòng cháy, chữa cháy; kiểm soát hệ thống dây điện  bảo đảm an toàn; hướng dẫn các phương tiện dừng đỗ trước cơ sở bảo đảm an toàn giao thông, tránh ùn tắc…

Ông Nguyễn Duy Tuân, Quản lý bar Valley Beach Club cho biết sẽ điều chỉnh phù hợp theo yêu cầu của Đoàn kiểm tra, có thêm các điều chỉnh về trang phục, các vũ công không mặc ngắn quá, ảnh hưởng đến hoạt động vui chơi của du khách và hoạt động kinh doanh của cơ sở.

Chú thích ảnh

Vũ công biểu diễn trên bãi biển Hạ Long với trang phục hở hang

Theo kết luận của Đoàn kiểm tra, trong thời gian tới, nhằm tăng cường công tác quản lý hoạt động của các bar, pub, cơ sở kinh doanh trên địa bàn, UBND TP Hạ Long sẽ tiếp tục chỉ đạo, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, xã, phường thường xuyên kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm; tuyên truyền, phổ biến các quy định liên quan đến các chủ cơ sở, người lao động, góp phần xây dựng môi trường du lịch văn minh, thân thiện và an toàn.

Tuy nhiên theo nhiều du khách, với các hoạt động biểu diễn nơi công cộng có nhiều đối tượng tham gia thì cần có sự điều chỉnh phù hợp hơn.

Theo chị Trương Thị Mi (sinh năm 1991, du khách đến từ tỉnh Tiền Giang), các động tác nhảy múa gợi cảm và trang phục khá ngắn của vũ công sẽ phù hợp hơn ở không gian riêng, ở nơi công cộng có nhiều lứa tuổi, nhất là có rất nhiều trẻ nhỏ và người lớn tuổi thì không phù hợp. Đây là sản phẩm du lịch hấp dẫn, nhưng cần điều chỉnh hình thức biểu diễn, trang phục phù hợp hơn để không bị mất đi tính nghệ thuật và vẫn duy trì được một hoạt động hút khách.

Cùng quan điểm này, anh Ngô Duy Anh (sinh năm 1976, du khách đến từ tỉnh Thanh Hóa) cho rằng, biểu diễn ở nơi công cộng góp phần giúp các điểm du lịch sôi động, thu hút du khách. Tuy nhiên, để trẻ em, người lớn tuổi xem các vũ công nhảy múa với trang phục hở bạo, cùng với một số động tác nhảy múa khá “nhạy cảm” thì chưa phù hợp.

Hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch và các sản phẩm du lịch mới là cần thiết để thu hút du khách, song cần quan tâm đến sự phụ hợp với văn hóa, nhất là ở nơi đông người, để đảm bảo phát triển du lịch văn minh, không làm ảnh hưởng đến giá trị văn hóa của người Việt.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quản lý chặt các hoạt động của quán bar bãi biển tại Hạ Long