Quân đội Nga lại ngăn chặn một vụ tấn công bằng UAV vào thủ đô Moskva

28/07/2023 19:31

Thị trưởng Moskva Sergey Sobyanin ngày 28.7 cho biết lực lượng quân đội Nga đã phá hủy một máy bay không người lái được cho là của Ukraine đang hướng tới Moscow.


Lực lượng chức năng điều tra tại hiện trường thiết bị bay không người lái tấn công nhằm vào Moskva, Nga, ngày 30.5.2023

Chia sẻ trên kênh Telegram, ông Sobyanin cho biết “một máy báy không người lái của đối phương đang tìm cách thực hiện một cuộc đột kích ban đêm đã bị bắn hạ”. Ông khẳng định vụ việc không gây ra thiệt hại về vật chất hay thương vong nào.

Trong một tuyên bố sau đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo máy bay không người lái đang nhắm vào "các địa điểm trong khu vực Moskva" trước khi bị hệ thống phòng không vô hiệu hóa.

Đây là cuộc tấn công UAV thứ hai trong tuần này, sau khi một máy bay không người lái đã đâm vào tòa nhà trung tâm thương mại trên đại lộ Likhachev ở thủ đô Moskva và gây ra một vụ nổ hôm 24.7. Ngoài ra, một số UAV cũng đã bị bắn hạ hoặc vô hiệu hóa hồi đầu tháng này ở vùng ngoại ô phía tây nam thành phố.

Đây là vụ tấn công gây chấn động nhất kể từ khi 2 máy bay không người lái tấn công Điện Kremlin hồi tháng 5.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết một nhóm gồm 17 chiếc UAV cũng đã tiến hành các cuộc tấn công trong đêm 23/7 nhằm vào bán đảo Crimea, khu vực đã sáp nhập Nga hồi năm 2014. Thống đốc Crimea cho biết các máy bay không người lái đã tấn công một kho đạn dược và gây hư hại một tòa nhà dân cư.

Các quan chức Nga đã lên án các cuộc tấn công là "hành động khủng bố". Hiện phía Ukraine vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản ứng nào trước vụ tấn công mới nhất bằng UAV vào thủ đô của Nga này.

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quân đội Nga lại ngăn chặn một vụ tấn công bằng UAV vào thủ đô Moskva