Quà tặng thầy cô

20/11/2021 08:00

Đọc tin nhắn trong nhóm lớp của con xong, chị Minh lo lắng nói với mấy chị em cùng phòng làm việc:

- Ban Chi hội phụ huynh lớp gái lớn nhà chị vừa thông báo do tình hình dịch bệnh ở thành phố vẫn còn phức tạp nên năm nay Ban Chi hội không tổ chức tập trung các phụ huynh đi chúc mừng thầy cô như mọi năm. Giờ biết làm thế nào đây, không đến nhà thầy cô thì áy náy, mà đến nhà các thầy cô lúc này họ ngại, mình cũng ngại.  

- Trước đây, lớp con chị còn tổ chức thành đoàn mấy chục phụ huynh đi chứ bây giờ ít khi tập trung đi đông như thế lắm. Nhà em năm nào cũng đến riêng. Như thế cô còn biết mình là phụ huynh cháu nào, rồi còn tranh thủ trò chuyện, nhờ vả cô, chứ kéo đến đông như thế thì nháo nhào, cô chả biết ai vào với ai - chị Linh lên tiếng.

- Hồi con học tiểu học chị cũng đi riêng đến nhà cô. Nhưng chị thấy những ngày này, phụ huynh đến đông, nhiều nhà còn kéo cả bố mẹ và con đến nên cũng chả nhà nào ngồi được lâu. Với lại bây giờ đã có nhóm lớp trên mạng xã hội, lại có điện thoại, có việc gì cô đều trao đổi ngay với phụ huynh. Mà quà thì hầu như nhà nào chẳng như nhà nào, chắc may ra được mấy nhà kinh tế nổi trội thì khác thôi, cần gì phải đi riêng cho mất thời gian của thầy cô ra. 

- Em cũng đang lo giống chị đây, hay là hỏi cô số tài khoản nhỉ? Giá có thể chuyển khoản tặng cô thì vừa đỡ phải đến tiếp xúc, vừa tiện. 

- Ai lại làm thế. Dịp 20.11 là để tri ân thầy cô. Quà tặng đương nhiên không thể thiếu nhưng quan trọng nhất là tấm lòng. Bọn trẻ mà biết bố mẹ tặng tiền cho cô như vậy thì chúng sẽ nghĩ lệch lạc đi đấy.

- Thế chị đến nhà thầy cô thì trong quà có phong bì không? Nói cứ như là chỉ có hoa, quà suông thôi ý. 

- Thì đúng là dịp 20.11 năm nào nhà chị cũng có tý chút tặng cô nhưng đến tặng trực tiếp chứ nếu chuyển khoản thì thực dụng quá. Các cô chắc ngại nhận “quà” kiểu đấy... 

- Thì đấy là em đang bảo giá được thế thì tiện chứ đã ai làm vậy.

- Các chị không nên lo lắng quá. Thời điểm này dịch dã đang căng thẳng, các thầy cô chắc chắn cũng không ai trách phụ huynh, học sinh khi không thể đến tận nhà tặng quà đâu - chị Hà nghe chuyện nãy giờ mới lên tiếng.

- Em cũng nghĩ thế. Như lớp con nhà em đây này, cô chủ nhiệm đã nhắn lên nhóm đề nghị phụ huynh, học sinh không đến nhà thầy cô dịp này. Nhà trường sẽ tổ chức kỷ niệm ngày 20.11 bằng hình thức trực tuyến như hôm khai giảng vừa rồi. Một số cháu cũng đã làm bưu thiếp, vẽ tranh gửi tặng thầy cô qua nhóm lớp - chị Hiên ở cùng phòng góp chuyện.

- Đó đúng là những cách tri ân thầy cô rất phù hợp trong hoàn cảnh này đấy. Giá trường nào cũng tổ chức lễ kỷ niệm trực tuyến như vậy thì tốt, các thầy cô sẽ vẫn nhận được niềm vui và những món quà tinh thần ý nghĩa trong ngày kỷ niệm nghề - chị Minh đồng tình.   

KIM THANH

(0) Bình luận
Quà tặng thầy cô