Xây dựng Đảng - Chính quyền

“Quả ngọt” từ những việc đột phá

HOÀNG BIÊN 03/02/2024 11:00

Thực hiện tốt các công việc đột phá đã tạo những chuyển biến tích cực, rõ nét ở nhiều địa phương trong tỉnh Hải Dương.

00:00

z5122446209716_dc0c7cfc314a93fcb5446007d58fdfbf.jpg
Ban Giải phóng mặt bằng TP Hải Dương tích cực triển khai công tác giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, mở rộng đường Vũ Công Đán

Kết quả tích cực

Năm 2023 là năm thứ hai liên tiếp TP Hải Dương xác định giải phóng mặt bằng đúng tiến độ là nhiệm vụ đột phá. Trong năm, thành phố đã chọn 12 dự án để thực hiện nhiệm vụ đột phá này. Để tạo mặt bằng sạch cho các dự án, ngay từ đầu năm, UBND TP Hải Dương đã xây dựng kế hoạch thực hiện cho từng dự án, gắn với trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân; đồng thời yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm quy chế phối hợp để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các công trình, dự án.

Với quyết tâm cao và những giải pháp đồng bộ, năm 2023, TP Hải Dương đã hoàn thành phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ phục vụ giải phóng mặt bằng với số tiền hơn 500 tỷ đồng, vượt gần 70% kế hoạch năm. “Những dự án trọng điểm có khối lượng công việc lớn, thời gian thực hiện gấp rút, liên quan đến thu hồi đất của gần 1.000 hộ dân, trong đó có hàng trăm hộ thu hồi đất ở cũng đã được hoàn thành đúng tiến độ như Dự án Xây dựng đại lộ Võ Văn Kiệt, Dự án Cải tạo mở rộng đường Vũ Công Đán”, ông Lê Thanh Bình, Giám đốc Ban Giải phóng mặt bằng thành phố cho biết thêm.

2023 cũng là năm “được mùa” sản phẩm OCOP của huyện Tứ Kỳ. Vừa qua, huyện đã tổ chức đánh giá, phân hạng các sản phẩm, trong đó có 23 sản phẩm đạt OCOP 3 sao trở lên (vượt chỉ tiêu 18 sản phẩm), trong đó 3 sản phẩm đề nghị tỉnh công nhận OCOP 4 sao. Để đạt được kết quả trên, huyện Tứ Kỳ đã lựa chọn xây dựng các sản phẩm OCOP là một trong những việc đột phá để tập trung thực hiện. Cùng với hỗ trợ kinh phí, địa phương đã đồng hành, hướng dẫn, hỗ trợ các chủ thể thực hiện các khâu từ khảo sát, cấp giấy chứng nhận, nhận diện thương hiệu đến liên kết và tiêu thụ sản phẩm.

Là doanh nghiệp có 3 sản phẩm trầm hương được đề nghị công nhận OCOP 4 sao, ông Bùi Đức Bình, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất, Thương mại và Dịch vụ Bảo Lộc ở xã Quảng Nghiệp cho biết: “Doanh nghiêp được cán bộ nông nghiệp huyện hướng dẫn rất tận tình, trách nhiệm trong thực hiện các khâu, quy trình từ thuê tư vấn, lập hồ sơ đến phát triển sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn OCOP. Hiện chúng tôi đang lên kế hoạch thay đổi bao bì, tổ chức quảng bá để mở rộng thị trường tiêu thụ khi các sản phẩm chính thức được tỉnh công nhận đạt OCOP 4 sao”.

img_9473(1).jpg
Năm 2023, huyện Tứ Kỳ có 23 sản phẩm đạt OCOP 3 sao trở lên, vượt chỉ tiêu 18 sản phẩm. Trong ảnh: Công ty TNHH Sản xuất, Thương mại và Dịch vụ Bảo Lộc đã được hỗ trợ để xây dựng các sản phẩm đạt OCOP

Nền nếp

Cùng với các công việc đột phá nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, nhiều địa phương trong tỉnh cũng lựa chọn, đề ra các công việc để nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Năm 2023, huyện Thanh Miện xác định nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng là 1 trong 4 công việc đột phá để tập trung lãnh đạo, tổ chức thực hiện. Cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra 2 cấp ở Thanh Miện đã bổ sung các cuộc kiểm tra, giám sát theo yêu cầu nhiệm vụ chính trị; tăng cường kiểm tra dấu hiệu vi phạm để phát hiện, ngăn ngừa sai phạm từ sớm. Công tác kỷ luật trong Đảng, kỷ luật về chính quyền, đoàn thể đối với tổ chức, cá nhân vi phạm được đồng bộ, kịp thời, nghiêm minh. Cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra 2 cấp đã hoàn thành tất cả các cuộc kiểm tra, giám sát theo chương trình. Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 8 đảng viên, 3 tổ chức đảng, tăng 6 đảng viên, 2 tổ chức đảng được kiểm tra so với năm 2022. Cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra cơ sở kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm 10 tổ chức đảng, 32 đảng viên. Các trường hợp vi phạm đều bị xử lý nghiêm minh, công khai, minh bạch.

Những kết quả nổi bật, toàn diện Hải Dương đạt được trong năm 2023 cũng có sự đóng góp quan trọng của việc lựa chọn, thực hiện các công việc đột phá. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tiếp tục chỉ đạo thực hiện việc đăng ký nêu gương của cán bộ, đảng viên lãnh đạo, quản lý các cấp, trong đó có đăng ký những công việc đột phá sáng tạo và thực hiện phê duyệt việc đăng ký để giám sát, đánh giá kết quả thực hiện. Năm 2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt 170 công việc đột phá, sáng tạo của các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo, quản lý là cấp trưởng diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý. Kết quả từ những công việc đột phá đó góp phần quan trọng giúp tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt trên 9%; hoàn thành việc lập Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; phát triển Đảng…

Những kết quả trên cho thấy sau 2 năm triển khai, việc đăng ký và thực hiện công việc đột phá của các cấp ủy, chính quyền, từng cán bộ, đảng viên đang thực sự đi vào nền nếp, tạo chuyển biến tích cực và là nền tảng để các cơ quan, đơn vị, địa phương ở Hải Dương thực hiện tốt các nhiệm vụ.

HOÀNG BIÊN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    “Quả ngọt” từ những việc đột phá