Đời sống

Quả mít "khủng" gần 55 kg ở Hải Dương

T.H (theo Vietnamnet) 08/07/2024 12:45

Rất nhiều người tò mò mùi vị và hình ảnh bên trong quả mít “khủng” ở Hải Dương.

anh 1.jpg
Người đàn ông còng lưng ôm quả mít cỡ đại, phải nhờ người hỗ trợ mới có thể đặt lên bàn cân

Loạt ảnh, video về quả mít “khủng” nặng gần 55 kg ở Hải Dương được dân mạng chia sẻ rộng rãi những ngày gần đây.

Hình ảnh người đàn ông còng lưng ôm quả mít cỡ đại sau khi hái từ cây xuống, thậm chí phải nhờ người hỗ trợ mới có thể đặt lên bàn cân khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Rất nhiều người tò mò mùi vị và hình ảnh bên trong quả mít “khủng” này.

9h sáng 7/7, ông Phạm Văn Thiệu (64 tuổi, ở phường Nhị Châu, TP Hải Dương), chủ nhân của cây mít “có một không hai” đã chính thức bổ quả mít cỡ đại.

Ông Thiệu kể, sau mấy ngày “đóng cọc”, hôm nay quả mít dai chính thức chín mềm. Ông cùng anh em, bạn bè, hàng xóm quây quần bổ mít và chờ đón xem hình ảnh bên trong.

“Cũng như mọi năm, mít chín tới là dậy mùi thơm khắp nhà. Nhưng quả mít gần 55kg này đặc biệt hơn, dày múi, màu vàng ươm, múi mít to, dài bằng cả bàn tay”, ông Thiệu kể.

Giống mít nhà ông Thiệu không ngọt gắt mà chỉ ngọt thanh, đặc biệt có mùi thơm nức. Vì là “cây nhà lá vườn”, hoàn toàn yên tâm về độ sạch sẽ, an toàn nên ông thoải mái cho con cháu trong nhà thưởng thức.

“Mấy hôm trước, nhiều người hỏi mua quả mít này nhưng tôi không bán. Tôi để dành khi chín thì bổ cho anh em, hàng xóm cùng ăn. “Cây nhà lá vườn”, mọi người đều quý lắm”, ông Thiệu kể.

anh 2.jpg
Mọi người đều bất ngờ khi chứng kiến cảnh bổ quả mít khổng lồ

Sáng 7/7, bạn bè, hàng xóm ùn ùn kéo đến xem ông Thiệu bổ quả mít “khủng”. Khi bổ ra, ai nấy đều bất ngờ và vui mừng vì chất lượng mít quá xuất sắc.

“Mọi người cùng bóc ra ăn luôn, thừa thì tôi chia cho mỗi người một miếng đem về ăn, gọi là quả ngon cùng hưởng”, ông Thiệu nói.

Cây mít dai đặc biệt này được ông Thiệu trồng cách đây 8 năm nhưng khoảng 3 năm trở lại đây mới ra quả. Những năm trước, mỗi mùa cây mít cho khoảng hơn 10 quả, quả nặng nhất khoảng 37kg.

anh 3.jpg
Múi mít to và có màu vàng nhạt

Năm nay, cây mít chỉ ra đúng 5 quả. Quả mít gần 55 kg là quả đầu tiên được hái xuống, 4 quả còn lại có cân nặng khoảng 10 đến 20 kg, ông Thiệu vẫn đang đợi đến ngày thu hoạch.

Ông Thiệu cũng rất bất ngờ khi cây mít mình trồng lại cho quả to, ngon như vậy. Ông không có bí quyết gì đặc biệt trong việc chăm sóc, chỉ tưới cây hằng ngày như bình thường.

anh 4.jpg
Hiện, cây mít của ông Thiệu vẫn còn một số quả trên cây

Vì đất hẹp nên cây mít là loại cây ăn quả duy nhất trong nhà của ông Thiệu. Ông cũng không có ý định trồng thêm cây nào khác bởi: “Chỉ một cây mít này thôi cũng quý lắm rồi”.

T.H (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quả mít "khủng" gần 55 kg ở Hải Dương
    ss