Phương tiện vận tải thủy phải trang bị đầy đủ thiết bị cứu sinh, cứu hỏa

28/04/2011 13:21

Người kinh doanh vận tải hành khách phải để đầy đủ trang thiết bị cứusinh, cứu hỏa tại những nơi dễ thấy, dễ lấy trên phương tiện.

Từ ngày 15-5, Thông tư 20/2011/TT-BGTVT quy định về vận tải hành khách đường thủy nội địa của Bộ Giao thông vận tải có hiệu lực thi hành.

Theo đó, người kinh doanh vận tải hành khách phải để đầy đủ trang thiết bị cứu sinh, cứu hỏa tại những nơi dễ thấy, dễ lấy trên phương tiện. Khi có sự thay đổi biểu đồ vận hành hoặc lịch chạy của phương tiện, người kinh doanh vận tải có nghĩa vụ thông báo tại các cảng, bến đón, trả khách trước 3 ngày, thông báo trước 12 giờ khi có thay đổi thời gian xuất bến (trừ vận tải hành khách ngang sông). Trong thời gian ít nhất 10 phút trước khi phương tiện tới cảng, bến đón, trả hành khách, thuyền trưởng phải thông báo cho khách tên cảng, bến, thời gian phương tiện lưu lại và các thông tin cần thiết khác…

Phương tiện có tính năng kỹ thuật mới lần đầu được sản xuất trong nước hoặc nhập khẩu từ nước ngoài có tốc độ từ 30km/h trở lên, trước khi đưa vào vận tải hành khách đường thủy nội địa phải tổ chức chạy khảo sát 1 chuyến với sự giám sát của Sở Giao thông vận tải liên quan.

Thời gian vận tải thử trên tuyến là 6 tháng đối với phương tiện có tính năng kỹ thuật mới lần đầu được sản xuất trong nước hoặc nhập khẩu từ nước ngoài để đưa vào vận tải hành khách trên đường thủy nội địa. Đối với phương tiện đã có phương tiện cùng đặc tính kỹ thuật đang khai thác thì thời gian vận tải thử là 3 tháng.

(0) Bình luận
Phương tiện vận tải thủy phải trang bị đầy đủ thiết bị cứu sinh, cứu hỏa