Phường Sao Đỏ không còn phức tạp về ma túy

15/06/2023 09:08

Với các biện pháp quyết liệt của lực lượng công an và chính quyền, đoàn thể, hiện nay, phường Sao Đỏ (Chí Linh) không còn là địa bàn phức tạp về ma túy và an ninh, trật tự.


Công an TP Chí Linh và Công an phường Sao Đỏ tích cực tuần tra, kiểm soát bảo đảm an ninh, trật tự ở phường Sao Đỏ

Đẩy mạnh phòng ngừa, đấu tranh

Trước đây, phường Sao Đỏ là địa bàn phức tạp về ma túy. Phường có cơ sở điều trị methadone cho người nghiện ma túy. Cơ sở này không chỉ có người của thành phố mà cả địa phương khác trong và ngoài tỉnh cũng đến điều trị. Nơi này còn một số điểm mua bán, sử dụng ma túy trái phép hoạt động phức tạp. Phường là địa bàn trung tâm của thành phố nên thu hút nhiều người ở nơi khác đến làm ăn, sinh sống, trong đó nhiều người sử dụng ma túy. Không ít cơ sở kinh doanh dịch vụ bị lợi dụng là nơi mua bán, tàng trữ, sử dụng chất ma túy trái phép. Đây là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội, hoạt động sản xuất, kinh doanh, buôn bán và sinh sống của người dân.

Với quyết tâm làm trong sạch địa bàn, Công an TP Chí Linh và Công an phường Sao Đỏ đã triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa, đấu tranh. Trung tá Trần Thanh Trung, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Chí Linh cho biết thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh, Công an thành phố, đội phối hợp chặt chẽ với Công an phường Sao Đỏ rà soát toàn bộ các trường hợp liên quan đến ma túy như người nghiện, người sau cai nghiện, đối tượng loạn thần ngáo đá để lập hồ sơ quản lý. Các trường hợp đủ điều kiện theo quy định, chính quyền địa phương cùng cơ quan chức năng kiên quyết đưa đi cai nghiện bắt buộc hoặc cai nghiện tại nhà. Cùng với đó, cơ quan chức năng, chính quyền, các hội, đoàn thể tích cực phối hợp với gia đình tuyên truyền, vận động người sử dụng từ bỏ ma túy, người sau cai nghiện tu tỉnh làm ăn. "Cơ quan công an cũng phối hợp với các trường trên địa bàn rà soát, kiểm tra những trường hợp nghi sử dụng ma túy để có biện pháp quản lý, giáo dục phù hợp", Trung tá Trung chia sẻ.

Lực lượng công an phối hợp tập trung triệt xóa các điểm, tụ điểm, đối tượng hoạt động mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Trước đây, khu dân cư Hùng Vương nổi lên là điểm mua bán ma túy phức tạp, tồn tại thời gian dài gây bức xúc trong nhân dân. Để ổn định tình hình, Công an thành phố quyết tâm triệt xóa bằng được. Ngày 9.6.2022, Công an TP Chí Linh đã triệt phá thành công điểm phức tạp này khi làm rõ đối tượng Nguyễn Văn Thanh, sinh năm 1967, ở khu dân cư Trần Hưng Đạo bán ma túy cho người dùng tại các khu vực của 2 khu dân cư Hùng Vương, Thái Học (cùng TP Chí Linh). Khám xét chỗ ở của Thanh, cơ quan công an thu giữ tổng số 4,437 g heroin. 

Từ tháng 6.2021 đến tháng 6.2022, cơ quan công an đã bắt giữ 18 vụ, 27 đối tượng liên quan đến việc mua bán, tổ chức sử dụng, tàng trữ trái phép chất ma túy ở phường Sao Đỏ.

Giữ vững địa bàn

Sau khi UBND tỉnh Hải Dương có quyết định chuyển hóa, để giữ vững địa bàn, Công an phường Sao Đỏ tích cực tham mưu với Đảng ủy, UBND phường các biện pháp phòng chống tệ nạn ma túy. Năm 2023, Đảng ủy phường ra nghị quyết chuyên đề về việc này. Công an phường chủ động phối hợp các ngành, đoàn thể, Công an thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng ngừa, cảm hóa người lầm lỗi và kiên quyết đấu tranh với tội phạm ma túy.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Công an phường phối hợp bắt giữ 1 vụ tàng trữ, 3 vụ sử dụng trái phép chất ma túy, không phát sinh trường hợp nghiện, sử dụng ma túy mới. Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được cấp ủy, chính quyền và quần chúng nhân dân quan tâm, tích cực hưởng ứng. Hiện phường có 6 mô hình bảo đảm an ninh, trật tự của Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, tổ liên gia đảm nhận, 3 mô hình camera an ninh ở 3 khu dân cư: Nguyễn Trãi 1, Nguyễn Trãi 2, Thái Học 2.    

 "Từ ngày chính quyền địa phương, nhất là lực lượng công an tích cực vào cuộc, tệ nạn ma túy trên địa bàn bị đẩy lùi rõ rệt. Người dân trong khu dân cư khi thấy đối tượng lạ mặt có biểu hiện phạm pháp sẽ thông báo cơ quan công an để nắm bắt kịp thời. Một số trường hợp tái hòa nhập cộng đồng được chính quyền, người dân, gia đình quan tâm đã có việc làm, cuộc sống ổn định", ông Đỗ Mạnh Hưng, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu dân cư Hùng Vương cho biết.

DANH TRUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phường Sao Đỏ không còn phức tạp về ma túy