Làm đẹp

Phong cách trang điểm Old Hollywood - Bí quyết tỏa sáng như biểu tượng sắc đẹp

TB (theo Vietnam+) 03/04/2024 16:41

Trang điểm phong cách “Old Hollywood” đang dần trở thành trào lưu của giới trẻ hiện nay, với đặc trưng là đôi lông mày lá liễu, màu son đỏ rượu vang và đôi mắt đầy mê hoặc.

Phong cách trang điểm Old Hollywood - Bí quyết tỏa sáng như biểu tượng sắc đẹp

Đã bao giờ bạn ao ước được tái hiện lại kiểu trang điểm của những nữ diễn viên đình đám một thời như Marilyn Monroe, Audrey Hepburn hay Grace Kelly?

Trang điểm phong cách “Old Hollywood” đang dần trở thành trào lưu của giới trẻ hiện nay, với đặc trưng là đôi lông mày lá liễu, màu son đỏ rượu vang và đôi mắt đầy mê hoặc.

Chăm chút cho “cửa sổ tâm hồn”

Điểm lôi cuốn nhất của kiểu trang điểm này chính là phần mắt “cộp mác” minh tinh điện ảnh thời xưa. Theo các chuyên gia trang điểm, để có được vẻ ngoài tương tự, đầu tiên bạn cần dưỡng ẩm cho đôi mắt, sau đó hãy thoa kem lót mắt để lớp kẻ mắt bám màu hơn.

Horizontal-5.png

Hãy chọn màu phấn tạo độ sâu cho mắt như nâu trầm hay xám khói. Bắt đầu với lớp nền màu nâu nhạt trên toàn bộ bầu mắt, sau đó tô nếp gấp mí bằng màu xám hoặc nâu đậm hơn, cuối cùng tiếp tục kéo dài cọ đến góc ngoài của hàng mi dưới cho đôi mắt hài hòa hơn.

Một đường kẻ mắt thanh mảnh là lựa chọn hợp lý nhất cho phong cách retro này. Bạn cần lưu ý để phần viền mắt thật tự nhiên, thanh mảnh ở phần hốc mắt và đậm dần khi đến gần đuôi mắt.

Horizontal-2.png

Để làm cho đôi mắt nổi bật hơn, bạn cũng có thể thoa phấn highlighter vào khóe mắt trong và giữa mí mắt rồi đánh sáng phần xương chân mày. Kết thúc lớp trang điểm mắt với mascara làm dày và dài mi giúp tạo thêm chiều sâu cho ánh nhìn. Với phong cách trang điểm này, hàng mi dưới phải đậm, nhưng mi trên luôn dài và dày nhất có thể.

Cho những cô nàng nào muốn có hàng mi mê hoặc, “biểu tượng sắc đẹp” Marilyn Monroe luôn coi mi giả như một điểm nhất không thể thiếu cho vẻ ngoài của mình. Cô thường cắt mi giả thành đôi rồi gắn vào phía ngoài của hàng mi để tạo hiệu ứng “cat eye” (mắt mèo) sắc sảo mà vẫn toát ra vẻ dịu dàng, tự nhiên.

Lông mày lá liễu

Có rất nhiều dáng lông mày phù hợp với từng gương mặt khác nhau, nhưng với kiểu makeup tone cổ điển này, từ Marilyn Monroe, Audrey Hepburn đến Elizabeth Taylor đều bị dáng lông mày đen và góc cạnh “đánh gục."

Horizontal-6.png

Thay vì chọn gel hay bột kẻ lông mày, các chuyên gia makeup hàng đầu lại khuyến khích dùng chì kẻ thật cứng và ưu tiên chọn sắc đen hoặc nâu sẫm để tạo được nét vẽ tự nhiên hơn. Chân mày nên kẻ thấp ở phần đầu, cao dần rồi cong nhẹ xuống ở phần đuôi, giúp thu hẹp khoảng trống vùng thái dương, khiến gương mặt trở nên thanh thoát và nhẹ nhàng hơn.

Horizontal-3.png

Tuy nhiên, độ dày của lông mày nên phụ thuộc vào khuôn mặt và cá tính của từng người. Chuyên gia trang điểm Shavata Singh khẳng định: ”Hình dáng chân mày tự nhiên là yếu tố quan trọng để chọn chân mày phù hợp.”

Ví dụ điển hình là Audrey Hepburn và Grace Kelly, mặc dù đều được coi là nữ thần điện ảnh Hollywood nhưng độ lông mày của hai người dường như trái ngược nhau hoàn toàn.

Đôi môi đỏ cổ điển “Old Hollywood”

Không phải là một xu hướng, son môi đỏ là một lựa chọn kinh điển mang đến sức hấp dẫn bất tận cho các mỹ nhân Hollywood trên thảm đỏ. Từ mềm mượt như nhung đến bóng bẩy mọng nước, dù là phong cách cổ điển hay mang hơi thở thời đương đại, những thỏi son màu đỏ vẫn tạo nên dấu ấn làm đẹp kinh điển và sang trọng cho phụ nữ qua bao thời đại.

Bước đầu tiên là kẻ viền môi bằng bút chì đỏ đậm, sau đó tô son đỏ theo phong cách vintage quyến rũ. Nếu bạn có làn da trắng thì nên chọn màu son đỏ có pha chút hồng, những cô nàng nào sở hữu làn da ngăm thì màu đỏ tía hay đỏ rượu vang sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Horizontal-4.png

Để tạo độ chính xác, phái đẹp có thể tô son bằng cọ và tô điểm môi đầy đặn theo đường viền tự nhiên. Các cô nàng theo trường phái tối đa có thể tô thêm chút son bóng vào giữa môi để vẻ ngoài thêm phần gợi cảm.

Ngoài ra, phái đẹp cũng nên chăm chút làn da khỏe mạnh bằng cách dưỡng da kỹ lưỡng. Bất kể bạn muốn ứng dụng kiểu trang điểm nào, một làn da hoàn hảo có thể “hô biến” khuôn mặt trở nên tự nhiên hơn. Cuối cùng, bạn có thể hoàn thiện vẻ ngoài với mái tóc được đánh phồng ở đỉnh đầu - một phong cách mang đậm dấu ấn thời hoàng kim của Hollywood.

TB (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phong cách trang điểm Old Hollywood - Bí quyết tỏa sáng như biểu tượng sắc đẹp