Nông nghiệp - Nông thôn

Phơi thóc trên đường

NGỌC THANH 12/10/2023 20:30

Ô, thế mà từ trước giờ, cô cứ nghĩ phơi thóc trên đường chứ có gì to tát đâu mà cũng bị coi là vi phạm pháp luật.

387850327_239733262414722_5022110049508789912_n.jpg

Buổi chiều vừa đi làm về, chị Hường vội sang nhà bà Thương là cô ruột hỏi mượn tạm ít tiền để đóng học cho con. Sang đến nơi, thấy bà Thương gói ghém rất nhiều bao, bạt, chổi... chị Hường liền hỏi:

- Cô làm gì gói nhiều đồ vậy?

Bà Thương vẫn nhanh tay gói đồ đạc, trả lời cháu gái:

- Còn đám lúa chỗ gần bờ đê, cô tính sáng mai gặt nốt. Gặt xong phơi luôn ở trên đê cho tiện nên cô chuẩn bị đồ đạc từ giờ, chứ sáng mai đi sớm sợ không kịp.

- Sao cô không mang thóc về nhà phơi vừa canh thời gian đảo cho đều vừa đỡ phải trông coi.

- Ối dào, tiện mặt đường đê ấy cứ trải bạt tràn ra mà phơi cho nhanh chứ cháu, mang về lại thêm bụi ra. Mà cả xóm gặt xong đều phơi ở đấy, chứ có riêng nhà cô đâu.

- Hôm trước cháu đọc báo thấy có thông tin ở Thanh Hóa có hai cháu học sinh lớp 10 chở nhau trên xe đạp điện, đi vào đám thóc phơi trên đường bị trượt ngã. Không may xe máy đi phía sau đâm phải, một cháu tử vong đấy cô ạ!

Thấy bà Thương giật mình với thông tin trên, chị Hường nói tiếp: Đường đê quê mình tuy không quá nhiều người qua lại nhưng vẫn có một số cháu học sinh nhà ở trong khu chuyển đổi đi qua. Rồi còn bà con mấy làng trong qua lại thường xuyên nữa chứ. Cô và mọi người phơi thóc tràn ra như thế cũng là cản trở giao thông và gây nguy hiểm đấy. Mới đây thôi, báo tỉnh mình cũng đăng ảnh phê bình về việc phơi thóc tràn ra đường đấy cô, vì hành vi này vi phạm quy định về an toàn giao thông, thậm chí còn bị xử phạt nữa đấy.

- Từ trước giờ cô cứ nghĩ phơi thóc trên đường chứ có gì to tát đâu mà vi phạm pháp luật. Việc này bao năm qua bà con mình vẫn làm. Thỉnh thoảng cũng nghe nói có người bị ngã xe khi đi qua nhưng đều không sao cả nên mọi người đều bỏ qua. Thôi đã thế thì ngày mai cô không phơi ở đấy nữa - bà Thương quả quyết.

- Còn cháu cũng đang tính sang góp ý với bác trưởng thôn về việc thông tin trên loa truyền thanh để bà con chấp hành không phơi thóc trên đường nữa, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc - chị Hường nhanh nhảu đề xuất.

NGỌC THANH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phơi thóc trên đường
    ss