Phối hợp về người trợ giúp pháp lý trực tại Tòa án Nhân dân

21/12/2022 18:27

Chiều 21.12, Sở Tư pháp và Tòa án Nhân dân tỉnh tổ chức ký kết chương trình phối hợp về người thực hiện trợ giúp pháp lý trực tại Tòa án Nhân dân trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Lãnh đạo Sở Tư pháp và Tòa án Nhân dân tỉnh ký kết chương trình phối hợp về người thực hiện trợ giúp pháp lý trực tại Tòa án Nhân dân trên địa bàn tỉnh Hải Dương

Nội dung chương trình quy định hình thức người trực qua điện thoại được niêm yết danh sách, số điện thoại tại Tòa án Nhân dân tỉnh Hải Dương và Tòa án Nhân dân cấp huyện trên địa bàn tỉnh. Người trực là trợ giúp viên pháp lý, chuyên viên pháp lý của Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh sẽ hỗ trợ trực tại các địa điểm nêu trên.

Người tiến hành tố tụng, công chức Tòa án Nhân dân khi phát hiện người thuộc diện được trợ giúp pháp lý thì thông báo và cung cấp số điện thoại của người được trợ giúp pháp lý hoặc người thân thích của họ ngay cho người trực. Đồng thời, hướng dẫn người thuộc diện được trợ giúp pháp lý liên hệ với người thực hiện trợ giúp pháp lý theo địa chỉ và số điện thoại đã được niêm yết...

Chương trình phối hợp được thực hiện trong 5 năm, có hiệu lực từ ngày 21.12.2022. Việc phối hợp về người thực hiện trợ giúp pháp lý trực tại Tòa án Nhân dân trên địa bàn tỉnh sẽ bảo đảm việc tiếp cận trợ giúp pháp lý kịp thời trong tố tụng đối với người bị buộc tội, bị hại, đương sự thuộc diện được trợ giúp pháp lý. 

THÀNH ĐẠT

(0) Bình luận
Phối hợp về người trợ giúp pháp lý trực tại Tòa án Nhân dân