Phối hợp trong quản lý người lao động nước ngoài 

01/09/2021 16:25

Sáng 1.9, Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh giám sát Công an tỉnh và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh về công tác quản lý nhà nước đối với người lao động nước ngoài trên địa bàn tỉnh.


Đồng chí Nguyễn Khắc Toản, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Khắc Toản, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Ban Văn hóa – Xã hội và các đồng chí thành viên đánh giá rõ những mặt được, hạn chế để tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành quy định, chế tài về quản lý người lao động nước ngoài. Công an tỉnh tăng cường phối hợp với các ngành liên quan, chính quyền các địa phương trong quản lý người nước ngoài; phân loại các nhóm người nước ngoài…  Tăng cường quản lý việc chấp hành pháp luật đối với nhóm lao động là người nước ngoài. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh rà soát những vướng mắc trong các văn bản quy phạm pháp luật để kiến nghị sửa đổi cho phù hợp…

Theo Công an tỉnh, hiện tổng số người nước ngoài trên địa bàn tỉnh là 4.009 người đến từ 37 quốc gia, vùng lãnh thổ. 3.664 người nước ngoài đến lao động, làm việc; còn lại là thăm thân, tìm hiểu thị trường, cách ly y tế tại các khách sạn trên địa bàn tỉnh. Số người lao động trên làm việc tại hơn 400 doanh nghiệp, chủ yếu thuộc 10 khu công nghiệp, 33 cụm công nghiệp và một số nhà thầu thi công trên địa bàn. Người nước ngoài tập trung đông ở các huyện Cẩm Giàng, Kim Thành, Tứ Kỳ, thị xã Kinh Môn và TP Hải Dương. 

Từ năm 2019 đến nay, Công an tỉnh đã xử lý vi phạm hành chính 8 doanh nghiệp, 62 trường hợp người lao động nước ngoài vi phạm các quy định trong lĩnh vực xuất nhập cảnh.


Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh giám sát Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh 

Theo báo cáo của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, đến ngày 31.7, Ban Quản lý các khu công nghiệp cấp giấy phép lao động cho 910 người, chủ yếu đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc... đang làm việc trong các khu công nghiệp.

PV


(0) Bình luận
Phối hợp trong quản lý người lao động nước ngoài