Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm gia đình chính sách tại Phú Quốc, Kiên Giang

09/07/2023 22:14

Chiều 9.7, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đến thăm Khu di tích Trại giam tù binh Cộng sản Việt Nam - Phú Quốc.


Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Trại giam tù binh Cộng sản Việt Nam - Phú Quốc là dấu tích bi tráng của gần 40.000 chiến sĩ Cộng sản Việt Nam yêu nước, một bản anh hùng ca bất tử và ý nghĩa của hòa bình, độc lập. Tại Khu di tích lịch sử đặc biệt này, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn bày tỏ sự xúc động và cảm phục trước sự hy sinh to lớn của các chiến sĩ để đất nước được hòa bình, độc lập hôm nay.

Trong chuyến thăm, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội vui mừng khi thấy sự phát triển đi lên từng ngày của thành phố Phú Quốc nói riêng và tỉnh Kiên Giang nói chung. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Kiên Giang tiếp tục đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn thách thức, tận dụng thời cơ để phát triển nhanh và vững chắc, xứng đáng với sự cống hiến, hy sinh của lớp lớp các thế hệ cha anh vì Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đến thăm gia đình thương binh Trần Xuân Thọ (từng bị giam tại Trại giam tù binh Cộng sản Việt Nam - Phú Quốc, được công nhận là Dũng sĩ diệt Mỹ) và bà Nguyễn Thị Gái (thân nhân gia đình liệt sĩ) ở phường An Thới, thành phố Phú Quốc, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước, Quốc hội và các ngành, các cấp luôn luôn ghi nhớ, trân trọng những công lao, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, các gia đình có công với nước. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội chúc gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc và yêu cầu các ngành, các cấp tại địa phương phải luôn chăm lo tốt nhất cho những gia đình chính sách, đặc biệt là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đến thắp hương tại Đài tưởng niệm Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Phú Quốc.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm gia đình chính sách tại Phú Quốc, Kiên Giang