Văn hóa - Giải trí

Phim về bác sĩ của Hàn có nguy cơ bị cấm sóng giữa làn sóng đình công

27/02/2024 15:35

Bộ phim về ngành y "Resident Playbook" đang đứng trước nguy cơ bị cấm sóng do ảnh hưởng từ làn sóng biểu tình của các y bác sĩ Hàn Quốc.

resident playbook 2.jpg
Resident Playbook đứng trước nguy cơ bị cấm chiếu

Theo Sinchew, bộ phim truyền hình Hàn Quốc Resident Playbook về ngành Y đang đứng trước nguy cơ bị cấm sóng do các y bác sĩ Hàn Quốc đình công những ngày qua.

Phim có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng như Go Yoon Jung, Shin Si Ah, Kang Yoo Suk, Han Ye Ji và Jung Joon Won kể về quá trình trưởng thành của những y bác sĩ tại khoa phụ sản của một bệnh viện lớn. Nhà sản xuất đã tung trailer của phim trên YouTube.

Ban đầu, khán giả ấn tượng tích cực về phim, mong đợi ngày ra mắt. Theo kế hoạch, Resident Playbook sẽ được công chiếu trong nửa đầu năm 2024.

Tuy nhiên, sau khi gần 10.000 bác sĩ thực tập và bác sĩ nội trú ở Hàn Quốc đồng loạt từ chức và đình công vào tuần trước, sự phẫn nộ của công chúng lan sang bộ phim.

Dưới đoạn trailer, nhiều người bày tỏ không muốn xem những tác phẩm tôn vinh ngành y hay xem đây là phim giả tưởng, không phải phim y học và khác xa thực tế.

resident playbook.jpg
Resident Playbook nhận phản ứng tiêu cực

Theo một chuyên gia, lịch chiếu của phim có thể bị hoãn để tránh phản ứng tiêu cực từ người xem. Thậm chí, nếu căng thẳng hơn, Resident Playbook có thể tạm thời bị cấm sóng.

Các cuộc đình công của các y bác sĩ tại nhiều bệnh viện ở Hàn Quốc nổ ra đầu tháng 2 sau khi chính phủ tuyên bố sẽ bổ sung 2.000 suất vào chỉ tiêu hàng năm của sinh viên y khoa.

Mục tiêu của kế hoạch này nhằm giải quyết tình trạng thiếu bác sĩ, đặc biệt là ở khu vực nông thôn và các lĩnh vực y tế thiết yếu như phẫu thuật rủi ro cao, nhi khoa, sản khoa và cấp cứu.

resident playbook 3.jpg
Làn sóng đình công của các y bác sĩ ở Hàn Quốc đang ở mức đáng báo động

Tuy nhiên, các bác sĩ cho rằng điều này không giải quyết được các vấn đề còn tồn đọng mà chỉ tạo thêm gánh nặng cho các bệnh viện và ảnh hưởng đến chất lượng y tế.

Làn sóng đình công kéo theo tình trạng gián đoạn ở các bệnh viện tuyến đầu ở Hàn Quốc. Nhiều bệnh viện lớn phải cắt giảm một nửa hoạt động do thiếu nhân lực. Ở một số nơi, bệnh nhân không được tiếp nhận điều trị.

T.H (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phim về bác sĩ của Hàn có nguy cơ bị cấm sóng giữa làn sóng đình công