Xem - Nghe - Đọc

Phim “Mắt Biếc” gây ấn tượng tại Liên hoan phim ASEAN 2023

Theo TTXVN 19/11/2023 14:01

Lần đầu tiên một bộ phim Việt Nam được trình chiếu tại Nam Phi đã để lại ấn tượng với nhiều khán giả về một câu chuyện cảm động với những hình ảnh về một đất nước tươi đẹp.

Phim
Phim "Mắt biếc" tham dự Liên hoan phim ASEAN 2023 tại Nam Phi

Diễn ra trong 3 ngày từ 17 đến 19/11 tại thành phố Johannesburg, Nam Phi, Liên hoan phim ASEAN 2023 trình chiếu các bộ phim nổi tiếng đến từ 7 nước ASEAN bao gồm Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Liên hoan phim ASEAN tại Nam Phi, một sáng kiến và hoạt động của Ủy ban ASEAN tại Pretoria (APC) gồm ngoại giao đoàn của 7 nước ASEAN, đã giới thiệu với công chúng Nam Phi ngành công nghiệp làm phim đang phát triển của các nước ASEAN với nhiều câu chuyện đa dạng, hấp dẫn và thú vị, mang đến hình ảnh rõ nét về đất nước, con người của từng đất nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc Liên hoan phim, thay mặt APC, ông Myint Swe, Đại sứ Myanmar tại Nam Phi, khẳng định Liên hoan phim là hoạt động thiết thực giúp gắn kết các cơ quan đại diện từ các nước ASEAN tại Nam Phi đồng thời cũng đóng góp vào việc tăng cường quan hệ nhiều mặt giữa ASEAN với Nam Phi nói chung và giữa các nước thành viên với Nam Phi nói riêng.

Hoạt động này cũng góp phần quảng bá hình ảnh một ASEAN năng động, đoàn kết và hữu nghị tới bạn bè quốc tế.

Ông Raymond Medhurst, trưởng phòng Đông Nam Á, Vụ châu Á-Trung Đông thuộc Bộ Ngoại giao Nam Phi, cho biết các bộ phim được trình chiếu là những hình ảnh chân thực về các nước ASEAN, với nền văn hóa đa dạng và những con người tuyệt vời với khán giả tại Nam Phi.

Ông cho biết: “Tôi hy vọng rằng các bộ phim sẽ trở thành động lực khuyến khích khán giả đến thăm những quốc gia này. Rõ ràng là các bộ phim này kể những câu chuyện sống động về con người và quốc gia của họ.”

Tại sự kiện lần này, Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi đã mang đến Liên hoan phim bộ phim “Mắt Biếc” của đạo diễn Victor Vũ. Đây cũng là lần đầu tiên một bộ phim Việt Nam được trình chiếu tại Nam Phi.

Xúc động chia sẻ với phóng viên, cô Heather Dixon, khán giả người Nam Phi cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi xem một bộ phim của Việt Nam. Đó là một bộ phim buồn và cảm động. Tuy nhiên, hình ảnh và âm nhạc trong phim rất đẹp và tôi có thể cảm nhận rằng Việt Nam là một đất nước rất tươi đẹp.”

Trong khi đó, cô Zinhle Mdluli lại cảm nhận: “Bộ phim cho chúng tôi thấy tình yêu quê hương của con người Việt Nam và mối liên hệ lớn giữa con người với nơi bạn xuất thân. Đây là điều mà tôi nghĩ là một thông điệp rất đặc biệt trong bộ phim."

Ngoài bộ phim “Mắt Biếc,” Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi cũng mang đến Liên hoan phim nhiều ấn phẩm giới thiệu về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam cũng như một số sản phẩm từ Việt Nam nhận được sự quan tâm, đón nhận của người dân bản địa.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Phim “Mắt Biếc” gây ấn tượng tại Liên hoan phim ASEAN 2023