Xem - Nghe - Đọc

Phim kinh dị Việt "Tết ở làng Địa Ngục" vượt mặt loạt bom tấn nước ngoài

Theo Tuổi trẻ 04/11/2023 16:58

"Tết ở làng Địa Ngục" chiếm vị trí top 1 trên nhiều nền tảng chiếu phim trực tuyến lớn ở Việt Nam ngay sau khi ra mắt.

Tết ở làng Địa Ngục dài 12 tập, xoay quanh ngôi làng miền núi phía Bắc, nơi cư ngụ của hậu duệ băng cướp khét tiếng từng hoành hành ở truông nhà Hồ.

Do tội ác của thế hệ đi trước, dân làng luôn lo sợ nghiệp báo sẽ đổ xuống đầu mình. Ở ngôi làng này, người dân không thể xuống núi, ngoại trừ trưởng làng Thập (Quang Tuấn).

Một ngày giáp Tết, ông Thập gặp điềm báo qua giấc mơ kỳ lạ. Thập được lão ăn mày què có hành tung bí ẩn (NSƯT Phú Đôn) tiết lộ rằng vào năm tới người dân trong làng sẽ gặp họa lớn. Từ đây, những cái chết kỳ lạ liên tiếp diễn ra, khiến Thập phải tìm mọi cách để ngăn chặn tai ương xảy đến.

Tết ở làng Địa Ngục đầu tư kỹ

Sau 4 tập đầu phát sóng, Tết ở làng Địa Ngục tạo thiện cảm với khán giả. Phim vươn lên dẫn đầu danh sách xem nhiều trên K+ và Netflix khu vực Việt Nam.

Đây là điều hiếm hoi đối với một tác phẩm đến từ Việt Nam, trong bối cảnh các bộ phim mới từ nước ngoài xuất hiện đều đặn trên các nền tảng chiếu phim trực tuyến.

Tết ở làng Địa Ngục gây sốt khi phát sóng trên nền tảng trực tuyến - Ảnh: ĐPCC

Tết ở làng Địa Ngục gây sốt khi phát sóng trên nền tảng trực tuyến (Ảnh: ĐPCC)

Điểm mạnh của phim nằm ở phần nội dung gây sự tò mò. Do được chuyển thể từ tác phẩm ăn khách cùng tên của tác giả Thảo Trang, Tết ở làng Địa Ngục sở hữu cốt truyện gốc chặt chẽ, mang đến bầu không khí kinh dị, bí ẩn, thu hút người xem ngay từ những cảnh quay đầu tiên.

Tết ở làng Địa Ngục chọn bối cảnh chính là làng Sảo Há xa xôi thuộc tỉnh Hà Giang. Nơi đây không có điện, nước, sóng điện thoại, nhưng tạo được cảm giác hoang vu, trầm uất, phù hợp với câu chuyện.

Phần phục trang của phim được đầu tư chỉn chu, vừa bảo đảm tính truyền thống vừa đáp ứng những yếu tố về mặt mỹ thuật. Phần âm thanh cũng được làm tốt để khắc họa không gian u ám, có phần kỳ bí của ngôi làng ẩn dật trên núi cao.

Các diễn viên trong phim nhìn chung đều tròn vai. Đặc biệt là Quang Tuấn. Anh từng có nhiều kinh nghiệm diễn xuất trong các bộ phim thể loại giật gân, kinh dị trước đây như: Thất Sơn tâm linh, Bằng chứng vô hình… nên dễ dàng hóa thân vào vai ông Thập.

Quang Tuấn đảm nhận vai chính trong phim - Ảnh: ĐPCC

Quang Tuấn đảm nhận vai chính trong phim (Ảnh: ĐPCC)

Ngoài ra, ánh mắt bí ẩn cùng vẻ mặt như chất chứa nhiều tâm sự của nam diễn viên cho thấy nhân vật này có quá khứ không đơn giản. Ông Thập có thể là nguyên nhân chính và cũng là người nắm giữ chìa khóa để giải mã những cái chết đáng ngờ diễn ra trong làng.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn cho biết Tết ở làng Địa Ngục là một dự án nhiều thách thức với anh. "Tác phẩm thuộc thể loại kinh dị cổ trang, mang đậm dấu ấn văn hóa cùng các quan niệm tâm linh dân gian. Điều áp lực nhất với tôi chính là làm sao mang những nhân vật, bối cảnh từ trang sách lên màn ảnh đúng với sự tưởng tượng của độc giả và tác giả.

Tết ở làng Địa Ngục tạo được bầu không khí kỳ bí, gợi sự tò mò ngay những tập đầu tiên - Ảnh: ĐPCC

Tết ở làng Địa Ngục tạo được bầu không khí kỳ bí, gợi sự tò mò ngay những tập đầu tiên (Ảnh: ĐPCC)

Tôi và nhà sản xuất Hoàng Quân có tham vọng sản xuất một sản phẩm series tiệm cận với chất lượng quốc tế, cụ thể là Hàn và Mỹ. Chúng tôi chỉ dám dùng từ tiệm cận, bởi được như vậy cũng là một bước tiến lớn của phim Việt, khi chi phí đầu tư, kỹ thuật hay các khâu khác đều chưa thể bằng họ" - anh nói.

Nội dung còn ôm đồm

Là series được đầu tư và có nhiều điểm mạnh, nhưng Tết ở làng Địa Ngục khai thác nhiều tuyến nhân vật, dẫn tới việc các tình tiết đôi khi lan man.

Nhân vật ông Thập của Quang Tuấn tạo được ấn tượng ban đầu, song có phần nhạt nhòa hơn trong các tập sau do phải giới thiệu câu chuyện của những nhân vật khác.

Tác phẩm được đầu tư chỉn chu từ phục trang đến bối cảnh - Ảnh: ĐPCC

Tác phẩm được đầu tư chỉn chu từ phục trang đến bối cảnh (Ảnh: ĐPCC)

Yếu tố kinh dị trong những tập đầu của phim còn "nhẹ đô", mới chỉ dừng lại ở mức độ gây tò mò, chứ chưa gieo rắc nỗi sợ ám ảnh cho người xem.

Nhiều tình tiết trong phim cũng lạm dụng việc giải quyết bằng thoại, có phần dễ dàng, tạo cảm giác mọi thứ chỉ đang ở bề mặt, chứ chưa chạm được đến chiều sâu vấn đề.

Tết ở làng Địa Ngục vẫn còn hơn nửa chặng đường để giải quyết và lý giải rõ nét hơn những hiện tượng kỳ bí mà ông Thập và những người dân ở làng Địa Ngục đang phải đối mặt.

Theo Tuổi trẻ
(0) Bình luận
Phim kinh dị Việt "Tết ở làng Địa Ngục" vượt mặt loạt bom tấn nước ngoài