Phim kinh dị Việt ra mắt dịp Lễ tình nhân

06/02/2012 10:57

"Ngôi nhà trong hẻm", bộ phim kinh dị Việt với cặp đôi Ngô Thanh Vân – Trần Bảo Sơn chọn ngày ra mắt khán giả Việt vào đúng dịp Valentine năm nay.

Ảnh minh họa

Bộ phim thuộc thể loại tâm lý - kinh dị, với câu chuyện được lấy bối cảnh về tầng lớp trung lưu của Sài Gòn hiện đại. Chuyện phim kể về bi kịch xảy của một cặp vợ chồng trẻ là Thảo (Ngô Thanh Vân) và Thành (Trần Bảo Sơn) khi họ mất đi đứa con đầu lòng do người vợ bị sẩy thai.

Trở về ngôi nhà của mình sau một thời gian dài nằm viện, người vợ bị dằn vặt vì sự mất mát lớn lao đó, cô bắt đầu có những hành động kỳ quặc. Cũng trong thời gian này, ngôi nhà họ sinh sống cũng bắt đầu có những thay đổi lạ thường.

Bên cạnh đó, nỗi đau mất con trong cô vẫn chưa thể nguôi ngoai vì vậy Thảo vẫn giữ xác của con mình trong một chiếc quan tài nhỏ đặt trong phòng ngủ mà vẫn chưa đem đi chôn cất.

Chính việc luôn bảo vệ chiếc quan tài chứa xác con mình cùng với ám ảnh rằng người chồng luôn tìm cách để kéo chiếc quan tài đó ra khỏi vòng tay mình đã khiến Thảo ngày càng suy sụp và chìm sâu vào sự hoảng loạn.

Để mọi việc có thể trở lại như cũ, người chồng đã cố gắng giúp vợ mình vượt qua giai đoạn đầy khó khăn này, tuy nhiên dường như tất cả những cố gắng đó lại làm cho mọi chuyện ngày càng trở nên tồi tệ và đáng sợ hơn.

Đến khi mọi thứ trở nên vượt ngoài tầm kiểm soát, đôi vợ chồng đã buộc phải chiến đấu tới cùng để cứu vãn hạnh phúc của họ và hoá giải những bí ẩn tại “ngôi nhà trong hẻm” trước khi quá muộn.

Đây là phim kinh dị thứ 2 đối với cả 2 diễn viên chính. Ngô Thanh Vân đã từng tham gia phim video “Ngôi nhà bí ẩn” của đạo diễn Nguyễn Chánh Tín còn Trần Bảo Sơn đã gây ấn tượng với phim “Giao lộ định mệnh” của đạo diễn Victor Vũ.

Ngô Thanh Vân chia sẻ, vai diễn Thảo là thử thách mà cô luôn khao khát. Trong phim, chính Ngô Thanh Vân đã tự đóng các pha nguy hiểm, không cần dùng đến một kỹ xảo đặc biệt hay sự hỗ trợ của người đóng thế.

Trần Bảo Sơn cũng coi đây là một thử thách và trải nghiệm đáng nhớ. Anh cũng bầm dậm, xây sát sau nhiều cảnh đánh nhau như thật với “đả nữ”. Phim quay trong hơn 1 tháng với nhiều cảnh đêm khiến anh mất ngủ trầm trọng và những cảnh quay căng thẳng khiến ông xã của Trương Ngọc Ánh stress sau khi đóng máy.

Ảnh minh họa

 Làm hậu kỳ "Ngôi nhà trong hẻm" tại phòng kỹ thuật ở Mỹ


“Ngôi nhà trong hẻm” là bộ phim truyện nhựa thứ 2 tại Việt Nam của đạo diễn Việt kiều Lê Văn Kiệt (sinh năm 1980) sau “Bẫy cấp ba” cũng thuộc thể loại phim kinh dị đã phát hành trước đó.

Kịch bản phim được nhà sản xuất Trần Trọng Dần và đạo diễn Lê Văn Kiệt ấp ủ từ năm 2009, lấy bối cảnh ở chính ngôi nhà biệt lập kiểu Pháp – nơi cả hai đang sống – trong một ngõ hẻm tại TP.HCM.

Mặt tiền của ngôi nhà to gấp 3 lần các nhà khác, có 2 tầng, phần mái ngói và cửa ra vào có kiến trúc cổ, khoảng sân rộng với những bụi tre cao... Những chi tiết kỳ lạ về ngôi nhà đã tạo nên nguồn cảm hứng cho họ xây dựng nên câu chuyện bí ẩn.

Nhà sản xuất Trần Trọng Dần chia sẻ: “Bộ phim chỉ ra một biến cố đột ngột có thể phá vỡ nhịp sống bình thường như thế nào, nó sẽ kéo theo những hệ quả khôn lường ra sao. Khi đó, con người cần phải có một tình yêu và sức mạnh lớn lao tới mức nào mới có thể giúp nó trở lại bình thường”.

Bên cạnh đó, hình ảnh ngõ hẻm như một phép ẩn dụ về cuộc sống hiện đại ở Sài Gòn. Những con người nơi đây đang phải vượt qua những khoảng không chật chội trong một thành phố lớn để có thể chạm được tới đích của họ.

“Ngôi nhà trong hẻm” được quay bởi tay máy người Mỹ Joel Spezeski - người đã từng thực hiện “Khi yêu đừng quay đầu lại” và “Bóng ma học đường” 3D. Phim được làm hậu kỳ âm thanh tại phim trường ở thành phố Burbank, California, Mỹ. Âm nhạc của phim cũng được thực hiện bởi êkíp từng hợp tác với các bộ phim Hollywood như "Fringe", hay bom tấn "Batman".

Mới đây, phim với tên tiếng Anh là “House in the alley” đã xuất hiện trên phim mục của website phim hàng đầu thế giới IMDB. Website hàng đầu thế giới về phim kinh dị Twitchfilm cũng có lời giới thiệu tích cực cho phim: “Ngôi nhà trong hẻm gây một bất ngờ lớn vì giúp nhắc nhớ mọi người rằng thể loại phim kinh dị cũng là lựa chọn rất tốt cho lễ tình nhân”.

"Ngôi nhà trong hẻm" sẽ chiếu cho báo giới tối nay và phim sẽ ra rạp vào ngày lễ Valentine 14-2.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Lan Anh (VnMe)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phim kinh dị Việt ra mắt dịp Lễ tình nhân