Phim "Em và Trịnh" hé lộ cảnh Trịnh Công Sơn gặp Khánh Ly

01/05/2022 09:33

Phim "Em và Trịnh" tung trailer, hé lộ khoảnh khắc Trịnh Công Sơn lần đầu gặp Khánh Ly - nàng thơ gắn bó bậc nhất sự nghiệp ông.

Avin Lu - vai Trịnh Công Sơn thời trẻ - và Bùi Lan Hương - vai Khánh Ly - trong "Em và Trịnh". Ảnh: Thanh Huyền

Trailer, phát tối 30.4, giới thiệu cuộc gặp gỡ của Trịnh Công Sơn (Avin Lu đóng) với Khánh Ly (Bùi Lan Hương) ở hộp đêm Đà Lạt năm 1968. Lần đầu nghe Khánh Ly - lúc đó vẫn đi hát với tên thật Lệ Mai, nhạc sĩ thốt lên: "Giọng hát của cô ấy rất khác".

Hợp tác cùng nhau, họ dần nổi tiếng với chùm ca khúc Da Vàng - tác phẩm về đề tài phản chiến của Trịnh Công Sơn. Các buổi biểu diễn của cặp nghệ sĩ tại Quán Văn thu hút đông đảo khán giả. Cuối video, nguồn gốc biệt danh "nữ hoàng chân đất" của Khánh Ly được tiết lộ.

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cho biết xem băng casting của Bùi Lan Hương ở vòng ngoài trước khi gặp trực tiếp. Anh bị cuốn hút bởi biểu cảm của cô, dù lúc đó chưa biết rõ về nữ ca sĩ. "Vai Khánh Ly khó hơn các vai nữ khác trong phim, bởi với công chúng, mọi người có thể ít biết đến Diễm Xưa hay Dao Ánh, nhưng ai cũng biết đến ca sĩ Khánh Ly. Diễn viên vào vai Khánh Ly phải có ngoại hình giống thần thái của nghệ sĩ, đồng thời phải hát hay, vì đây là nhân vật hát nhiều nhất trong phim", đạo diễn nói. Bùi Lan Hương sinh năm 1989, nổi tiếng với nhiều ca khúc nhạc phim như Ngày chưa giông bão, Sự thật vỡ đôi...

Trên nền nhạc Ướt mi, nhân vật danh ca Thanh Thúy (Nhật Linh) - nàng thơ của Trịnh Công Sơn khi mới vào nghề - cũng xuất hiện trong trailer. Câu chuyện về Bích Diễm (Lan Thy) và Dao Ánh (Hoàng Hà) - hai người tình một thời của nhạc sĩ - được tiết lộ kỹ hơn.

Đạo diễn cho biết phim tái hiện thời thanh xuân của Trịnh Công Sơn với những chuyện tình, âm nhạc và chuyến chu du khắp đất nước. Phim được bấm máy đầu tháng 11.2020, dự kiến ra mắt tháng 12 - dịp 20 năm giỗ Trịnh - nhưng phải hoãn vì dịch. Tác phẩm có kinh phí dự trù 40 tỷ đồng, sau khi quay là 50 tỷ đồng, chủ yếu đầu tư ở bối cảnh từ thập niên 1960 đến 1990.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng làm tư vấn sản xuất. Anh là con trai nhà văn Nguyễn Quang Sáng - một trong những người bạn thân của Trịnh Công Sơn. Gia đình Trịnh Công Sơn cho biết có đóng góp ý kiến cho êkíp về kịch bản nhưng tôn trọng sáng tạo riêng của đạo diễn. Vai nhạc sĩ thời trung niên do Trần Lực đóng.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Phim "Em và Trịnh" hé lộ cảnh Trịnh Công Sơn gặp Khánh Ly