Nhà đất

Phía sau chiêu "cắt lỗ" nhà đất hàng trăm triệu đồng tháng ngâu

Theo Vietnamnet 05/09/2023 07:34

Nhiều thông tin rao bán “cắt lỗ”, “giảm sâu” bất động sản lên tới hàng trăm triệu đồng khi bước vào tháng ngâu (tháng 7 âm lịch).

Ghi nhận trên trang nhà đất, một lô đất dịch vụ với diện tích khoảng 70m2 tại Hoài Đức (Hà Nội) được rao bán với nội dung: Do cần tiền gấp, thanh lý lô đất trong tháng ngâu với giá hơn 70 triệu đồng/m2.

Liên hệ với số điện thoại rao bán, môi giới cho biết, đầu năm, đất ở khu vực này đều có giá không dưới 80 triệu đồng mỗi m2. Do tháng ngâu nên chủ đất chấp nhận “cắt lỗ” thêm mới có giá trên để thoát hàng.

Khảo sát ở phân khúc đất nền, làn sóng “cắt lỗ” vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Một tài khoản rao bán “cắt lỗ tháng ngâu” quỹ hàng gần 10 lô mặt tiền 10m bám mặt đường quốc lộ 6 (Hoà Bình) với mức giá 15 triệu đồng/m2.

Thông tin cho biết, vào năm ngoái, các lô đất này có giá từ 25 - 30 triệu đồng/m2. Như vậy, chủ đất đã chấp nhận giảm đến 50%.

Người mua nhà cảnh giác trước những thông tin rao bán “giảm sốc” của môi giới bất động sản

Ông Đỗ Thanh, giám đốc một sàn giao dịch bất động sản tại Hà Đông (Hà Nội) đánh giá, trong vài năm qua, quan niệm về mua bán bất động sản tháng ngâu đã có sự thay đổi. Không ít người cho rằng, vào tháng ngâu, chủ đầu tư thường tung ra nhiều chính sách tốt nên đây lại là cơ hội để săn tìm những bất động sản giá tốt.

“Nhìn vào thực tế bất động sản từ năm ngoái đến nay, thị trường vẫn luôn trong tình trạng thanh khoản kém, nhất là ở phân khúc đất nền nên việc giảm giá đã kéo dài suốt thời gian qua chứ không phải đến tháng ngâu mới giảm. Sự giảm giá này ở một số khu vực thực chất là sự điều chỉnh để về giá trị thật sau thời gian bị “thổi giá”, tăng trưởng nóng nên khách hàng cần tỉnh táo trước chiêu rao bán “cắt lỗ”, “giảm sâu” của môi giới” – ông Thanh nói.

Chị Thu Thuỷ (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, đang có nhu cầu mua nhà phố, gia đình chị đã tìm mua, khảo sát trên các trang rao bán nhà đất nhiều tháng nay. Khi bước vào tháng ngâu, hàng loạt nhà đất được rao bán với giá hấp dẫn. Có căn được rao bán giảm 500 – 600 triệu đồng. Thậm chí có căn được rao bán giảm 800 triệu đồng với nội dung áp dụng trong tháng 7, chỉ cần đặt cọc.

“Mới đây, gia đình tôi đã thấy thông tin rao bán một căn nhà tại Hà Đông giảm tới 600 triệu trong tháng ngâu. Nhưng sau một tuần tìm hiểu cùng với thông tin của nhiều bạn bè thì giá trên không hề giảm so với 1 -2 tháng trước đó. Đây chỉ là chiêu trò gây chú ý của môi giới” - chị Thuỷ chia sẻ.

Anh Đăng D., một nhân viên môi giới bất động sản nhiều năm kinh nghiệm cho biết, các căn hộ, nhà trong ngõ bán giá cắt lỗ thực sự vẫn có nhưng rất hiếm. Và giá trị “cắt lỗ” không nhiều nên đa số các tin rao cắt lỗ chỉ là chiêu đánh vào tâm lý người mua.

Anh D. chia sẻ, môi giới cũng phải mất phí để được đăng tin hoặc tin hiển thị ở những vị trí đẹp nên cần nghĩ ra cách thu hút khách, trong đó yếu tố thu hút nhất là giá cả. Những nội dung "cắt lỗ, giảm sâu, giảm sốc, bán gấp, thanh lý gấp"… hay được môi giới sử dụng. Khi khách hàng gọi tới, môi giới sẽ giới thiệu, tiếp thị cho họ những căn hộ khác hoặc thu thập được thông tin của khách hàng có nhu cầu thực.

Chuyên gia bất động sản cũng nhìn nhận, việc mua bán bất động sản trong tháng ngâu giờ không còn quá nặng nề về tâm lý. Tuy nhiên, người mua cần xem xét nhiều yếu tố, trong đó quan trọng là phù hợp về tài chính, nhu cầu và cảnh giác trước những thông tin “giảm sốc” trong thông tin rao bán của môi giới.

Vị chuyên gia khuyến cáo, thị trường bất động sản vẫn còn khá ảm đạm, tuy nhiên ở những phân khúc đáp ứng nhu cầu thực của người dân như nhà đất trong ngõ giá vài tỷ, chung cư trung cấp, chung cư cũ… luôn có lực cầu thật nhiều nên không có việc giảm giá vài trăm triệu đồng chỉ trong thời gian ngắn.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phía sau chiêu "cắt lỗ" nhà đất hàng trăm triệu đồng tháng ngâu