Phẫu thuật miễn phí dị tật cho trẻ em

09/03/2023 12:29

Trẻ bị dị tật khi phẫu thuật sẽ được tổ chức OSV cấp toàn bộ chi phí và hỗ trợ tiền đi lại, lưu trú tại bệnh viện.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hải Dương đã đề nghị các đơn vị liên quan thông báo, rà soát, lập danh sách trẻ em dị tật có nhu cầu để được phẫu thuật miễn phí. Đây là chương trình thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Tổ chức Operation Smile Việt Nam (Tổ chức OSV).

Trẻ em tham gia chương trình là trẻ bị khe hở môi từ 6 tháng tuổi và nặng 8 kg trở lên; bị khe hở hàm ếch từ 18 tháng tuổi và nặng 10 kg trở lên. Bệnh nhân bị di chứng dị tật khe hở môi, hở hàm ếch các độ tuổi (sẹo môi, thông vòm miệng, dị tật mũi); bị dị tật sụp mí bẩm sinh (không phải bệnh lý nhãn khoa); thừa ngón tay, chân (không phải dị tật vận động, dị tật bàn chân, khèo...). Bệnh nhân khi đi khám sàng lọc không có các bệnh bẩm sinh như tim mạch, phổi, hen suyễn và không ốm, sốt...

Tổ chức OSV hỗ trợ chi phí đi lại và tiền ăn cho bệnh nhân. Kinh phí phẫu thuật được chuyển trực tiếp cho bệnh viện thực hiện phẫu thuật. Thời gian khám, phẫu thuật tại Hà Nội, dự kiến 8 đợt từ tháng 3 đến tháng 12 (trừ tháng 6 và 7).

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phẫu thuật miễn phí dị tật cho trẻ em