Phạt tiền đến 50 triệu đồng với hành vi sử dụng điện để khai thác thủy sản

13/07/2023 14:36

Hỏi: Tôi thấy hiện nay ở quê vẫn còn nhiều người dùng điện để đánh bắt cá ở sông, ngòi. Hành vi này có bị xử phạt không?

VŨ TUẤN (Bình Giang)

Trả lời:

Điều 28 Nghị định số 42/2019/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản quy định, phạt tiền từ 3-5 triệu đồng đối với hành vi sử dụng công cụ kích điện để khai thác thủy sản, đối với trường hợp không sử dụng tàu cá.

Phạt tiền từ 10-15 triệu đồng đối với hành vi tàng trữ, vận chuyển, mua bán công cụ kích điện để khai thác thủy sản.

Phạt tiền đối với hành vi sử dụng công cụ kích điện hoặc sử dụng trực tiếp dòng điện từ máy phát điện trên tàu cá để khai thác thủy sản như sau: từ 15-20 triệu đồng đối với tàu cá có chiều dài lớn nhất dưới 12 m; từ 20-30triệu đồng đối với tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 12m đến dưới 15 m; từ 30-40 triệu đồng đối với tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 15 m trở lên.

Phạt tiền từ 40-50 triệu đồng đối với hành vi sử dụng dòng điện (điện lưới) để khai thác thủy sản mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Ngoài phạt tiền thì người vi phạm còn bị tịch thu công cụ kích điện, máy phát điện và ngư cụ đối với các hành vi nêu ở trên. Tước quyền sử dụng giấy phép khai thác thủy sản từ 3 tháng đến 6 tháng đối với hành vi sử dụng công cụ kích điện hoặc sử dụng trực tiếp dòng điện từ máy phát điện trên tàu cá hoặc hành vi sử dụng dòng điện (điện lưới) để khai thác thủy sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phạt tiền đến 50 triệu đồng với hành vi sử dụng điện để khai thác thủy sản
    ss