Tài chính - Ngân hàng

Phát huy vai trò của tổ chức Đảng ở BIDV Hải Dương

ĐỖ KHẮC HUY (Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BIDV Hải Dương) 03/11/2023 19:59

Sau hơn nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ BIDV Hải Dương lần thứ VI, BIDV Hải Dương đã đạt nhiều kết quả phát triển ấn tượng.

e1a4b828-7598-474f-b2e8-4ca23bb53209.jpeg
Trụ sở BIDV Hải Dương tại số 2 Lê Thanh Nghị (TP Hải Dương)

Đảng bộ BIDV Hải Dương hiện có 9 chi bộ trực thuộc với 121 đảng viên. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ BIDV Hải Dương xác định mục tiêu chung của cả nhiệm kỳ 2020-2025 là “Kỷ cương - Trách nhiệm - Hiệu quả - Bứt phá”.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, Đảng ủy BIDV Hải Dương đã nâng cao chất lượng ban hành các nghị quyết để lãnh đạo việc thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị. Nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ, quan tâm công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên; làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng...

Những năm qua, Đảng bộ BIDV Hải Dương luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, bố trí cho cán bộ, đảng viên, nhân viên tham gia đầy đủ các lớp học nghị quyết của Đảng, triển khai các chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chủ động tuyên truyền, giáo dục, nắm bắt diễn biến tư tưởng phát sinh để có biện pháp tháo gỡ kịp thời… Nhờ đó, 100% cán bộ, đảng viên và người lao động luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, đồng thời chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần ngăn chặn các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, giữ được sự đoàn kết, thống nhất trong cấp ủy, chi bộ.

z4845489298907_6193418ac7ad0dfa8718e2986a10a5d6(1).jpg
BIDV Hải Dương luôn hướng đến mục tiêu “Chu đáo - Chuyên nghiệp - Chất lượng” trong phục vụ khách hàng

Xác định khách hàng là trung tâm, BIDV Hải Dương luôn lắng nghe các ý kiến phản ánh, tâm tư, nguyện vọng của khách hàng. Đặc biệt, trên lộ trình xây dựng và triển khai chủ điểm “Nụ cười BIDV”, những năm qua, toàn hệ thống BIDV nói chung, BIDV Hải Dương nói riêng luôn hướng đến mục tiêu “Chu đáo - Chuyên nghiệp - Chất lượng”. Để triển khai chủ điểm này, đội ngũ cán bộ, nhân viên BIDV phục vụ bằng sự tận tâm để mang đến sự hài lòng cho khách hàng và cho chính các thành viên dưới "mái nhà" BIDV Hải Dương. Đây cũng là kim chỉ nam trong công tác phát triển, phục vụ khách hàng tại chi nhánh.

Cũng từ phương châm hoạt động “khách hàng là trung tâm”, Đảng ủy, Ban lãnh đạo chi nhánh luôn quan tâm đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, nâng cấp các điểm giao dịch ngày càng khang trang, hiện đại, tạo lợi thế thương mại trong kinh doanh. Với mục tiêu tạo ra khu vực giao dịch và làm việc thân thiện với môi trường, song song với việc phát động phong trào “Không gian xanh - sạch - đẹp”, BIDV Hải Dương không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ cũng như phong cách phục vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.

Hằng năm chi nhánh đều tổ chức hội nghị và lấy ý kiến tham gia của người lao động về các chủ trương, quy định của đơn vị trước khi ban hành, đặc biệt là những chính sách liên quan đến quyền lợi, trách nhiệm của người lao động. Công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo cũng được thực hiện hiệu quả, minh bạch, quyết tâm không để tồn đọng, kéo dài.

Công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí được Đảng ủy quan tâm chỉ đạo, tuyên truyền, giáo dục thường xuyên. Đảng ủy BIDV Hải Dương đã thành lập Tiểu ban phòng chống tham nhũng, phân công nhiệm vụ cụ thể đối với từng thành viên, theo từng mảng công việc để kiểm tra, giám sát. Thực hiện công khai, minh bạch công tác xây dựng cơ bản, tổ chức cán bộ, quy hoạch cán bộ, luân chuyển vị trí công tác… Xây dựng và thực hiện các chế độ định mức chi tiêu, tiêu chuẩn theo đúng quy định của BIDV. Thực hiện nghiêm việc kê khai tài sản, thu nhập theo quy định...

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng ủy BIDV Hải Dương đã tiến hành nhiều cuộc kiểm tra, giám sát tại các chi bộ và đảng viên. Giai đoạn 2020-2023, Đảng bộ BIDV Hải Dương không phát sinh đảng viên vi phạm bị kỷ luật.

Tháng 3/2023, sau khi chuyển sinh hoạt đảng về Đảng bộ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Đảng uỷ BIDV Hải Dương tiếp tục phát huy truyền thống cũng như kết quả tích cực đã đạt được, đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi bộ, Đảng bộ; duy trì tốt công tác sinh hoạt theo chuyên đề. Đồng thời, chỉ đạo quyết liệt nhiệm vụ chuyên môn.

Đến ngày 30/9/2023, tổng nguồn vốn huy động của BIDV Hải Dương tăng 8,2% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng dư nợ tăng 8,3% so với cùng kỳ và tăng 980 tỷ đồng so với đầu năm. Hoạt động dịch vụ tăng 13,5% so với cùng kỳ năm trước, vượt kế hoạch đề ra. Tổng quy mô hoạt động của các phòng giao dịch đạt 16.602 tỷ đồng.

ĐỖ KHẮC HUY (Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BIDV Hải Dương)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát huy vai trò của tổ chức Đảng ở BIDV Hải Dương