Phát hành số đặc biệt kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

18/06/2022 07:00

Nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925-21.6.2022), Báo Hải Dương phát hành số đặc biệt với nhiều đổi mới về nội dung và hình thức.


Báo Hải Dương số đặc biệt kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Báo đăng trang trọng thư của đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương chúc mừng đội ngũ những người làm báo. 

Trước sự phát triển lớn mạnh của báo chí hiện nay, không thể quên những dấu mốc quan trọng, những thời điểm lịch sử làm nên ngày kỷ niệm của nghề hay một thời làm báo trong kháng chiến. Bài Trung ương chọn Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (PGS.TS Phạm Thị Thanh Tịnh), Nhớ ngày làm báo thời chiến (Hoàng Biên) giới thiệu tới bạn đọc những sự kiện không bao giờ quên ấy.

Hòa nhịp cùng cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, báo chí không thể không đổi mới nếu không muốn bị tụt hậu. Chuyển đổi số là đòi hỏi bắt buộc nhưng không phải tờ báo nào cũng theo kịp trong khi có những tờ báo làm rất tốt. Khi báo chí "cưỡi ngọn sóng" công nghệ - bài viết "đặt hàng" của Báo Hải Dương với Phó Tổng Biên tập báo điện tử VietnamPlus Nguyễn Hoàng Nhật sẽ cung cấp tới bạn đọc những thông tin thú vị về cuộc chạy đua chuyển đổi số của các cơ quan báo chí để giữ chân bạn đọc.

Quyết không tụt hậu trên "ngọn sóng" công nghệ, Báo Hải Dương đã mang đến nhiều "món ăn" mới mẻ, hấp dẫn tới bạn đọc. Các bài Đưa tin tức xứ Đông đến độc giả quốc tế (Việt Quỳnh), Live stream - Món ăn mới của Báo Hải Dương (Bình Minh-Trung Thu) viết về một số đổi mới của Báo Hải Dương gần đây trong hành trình chuyển đổi số ấy.

Trong số này, báo cũng dành nhiều bài viết tri ân những đóng góp của các nhà báo, những nỗi gian truân, nguy hiểm cùng nhiệt huyết, say nghề của họ trong mọi hoàn cảnh qua các bài: Nghề nguy hiểm (Hoàng Linh), Những nhà báo "chân lấm, tay bùn" (Khánh Hòa), Tác nghiệp ở ngoài tỉnh (Nguyễn Đỗ), Chúng tôi là "Táo giao thông" (Thành Quyết)...

Tri ân những cộng tác viên, những "nhà báo" không chuyên gắn bó với Báo Hải Dương, báo tiếp tục có nhiều bài viết cộng tác của đội ngũ này, như: Chờ ăn cỗ, được một bài báo xúc động (Khúc Hà Linh); truyện ngắn Biển gọi của tác giả Trần Thúy Lành; các tản văn: Giữ ngọn lửa ấm trong từng con chữ (Nam Hồng), Rộn ràng niềm vui (Vũ Hoàng Luyến), Những ngày cầm bút (Tăng Hoàng Phi), Trong hơi thở của sông (Nguyễn Văn Học); thơ của các tác giả: Trần Mai Hưởng, Nguyễn Hữu Phách, Hà Cừ, Nguyễn Thế Trường, Tiêu Hà Minh, Nguyễn Huy, Trần Thùy Linh, Phạm Thị Xiêm...

Báo còn nhiều bài viết hấp dẫn khác. Mời bạn đón đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hành số đặc biệt kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam