Phát hành số đặc biệt chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp

21/05/2021 07:53

Hôm nay 21.5, báo Hải Dương phát hành số đặc biệt chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Báo có nội dung phong phú, trình bày đẹp.



Ngày 23.5, nhân dân ta vừa phấn khởi kỷ niệm 131 năm ngày sinh Bác Hồ kính yêu (19.5.1890-19.5.2021), vừa thực hiện quyền dân chủ của mình tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Kể từ cuộc bầu cử đầu tiên đến nay, cử tri nước ta đã tham gia 14 kỳ bầu cử Quốc hội. Mỗi kỳ bầu cử, chúng ta lại bồi hồi xúc động nhớ đến công ơn trời biển của Bác, càng khắc sâu lời căn dặn của Người về bầu cử. Về nội dung này, báo có bài Nhớ lời Bác trong ngày bầu cử (TS Lê Xuân Huy).

Chỉ còn 2 ngày nữa là đến ngày bầu cử, một sức sống mới, khí thế mới đang bừng lên từ thành thị tới nông thôn để chào đón ngày hội lớn của toàn dân. Hòa chung không khí náo nức của cử tri cả nước, Hải Dương đã sẵn sàng các công tác chuẩn bị cho ngày hội lớn, bảo đảm vừa phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả vừa tổ chức cuộc bầu cử thành công. Bài Khí thế mới trước ngày hội toàn dân (Nhóm Phóng viên) ghi nhanh không khí rộn ràng ấy ở khắp các địa phương trong tỉnh.

Chuẩn bị bước vào một kỳ bầu cử mới, mỗi người dân không thể quên những kỳ bầu cử đã qua. Từ cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên ngày 6.1.1946 lịch sử - ngày toàn dân Việt Nam thực hiện quyền năng của mình với Tổ quốc thông qua lá phiếu bầu cử Quốc hội, chúng ta đã trải qua 14 kỳ bầu cử Quốc hội. Cũng từ năm 1946 đến nay, HĐND tỉnh Hải Dương đã trải qua 16 nhiệm kỳ, từ khóa I đến khóa XVI. Thông qua hoạt động của các đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp, nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhân dân đã tiếp nhận, đeo bám đề xuất, kiến nghị để đi tới đích là được giải quyết. Báo có nhiều bài viết thể hiện nội dung này như Ngày "chọn mặt gửi vàng" (Khúc Hà Linh), Một số hình ảnh về các kỳ bầu cử HĐND tỉnh (Tư liệu), Người cao tuổi kể chuyện đi bầu cử (Thu Đạt), Đổi thay nhờ đại biểu dân cử (Trương Hà).

Cuộc bầu cử lần này diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Để bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh trong thời gian diễn ra các hoạt động bầu cử, hệ thống y tế từ tỉnh đến cơ sở đã xây dựng các phương án cụ thể, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống. Lực lượng phục vụ công tác chuẩn bị bầu cử cũng khắc phục mọi khó khăn, trách nhiệm hoàn thành tốt các công việc. Các bài Chống dịch cho ngày bầu cử an toàn (Đức Thanh), Góp sức vào thành công các kỳ bầu cử (Thành Đạt), Điểm bỏ phiếu đặc biệt (Hà Nga), Để người khó khăn được bỏ phiếu (Dũng Cường) phản ánh những nội dung này.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Cái sướng của cụ Huyền của tác giả Đỗ Xuân Thu; các tản văn Nhớ lần đầu đi bầu cử (Trần Quốc Cưỡng), Lá phiếu - niềm tin (Nguyễn Thế Trường), Tháng 5 vời vợi niềm tin và hy vọng (Vũ Thị Thanh Hòa), Náo nức chờ ngày hội lớn (Nam Hồng); chùm thơ của: Lê Anh Phong, Nguyễn Xuân Bối, Lâm Bằng, Tô Hoàn, Phan Thành Minh...

Số báo đặc biệt chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp thay cho các số báo Hải Dương cuối tuần ngày 21 và 28.5.

Mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hành số đặc biệt chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp