Phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

03/07/2023 14:16

Ngày 3.7, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.


Anh Nguyễn Minh Triết (thứ hai từ trái sang) hướng dẫn sinh viên tham gia hưởng ứng cuộc thi

Cuộc thi là một trong những phương thức của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII; góp phần đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống, đặc biệt là trong đoàn viên, thanh niên cả nước và thanh niên Việt Nam ở nước ngoài, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao và quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2027; cụ thể hóa Nghị quyết bằng những công trình, phần việc cụ thể; khẳng định vai trò tiên phong, xung kích của tuổi trẻ trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, vì cuộc sống cộng đồng; chủ động, sáng tạo để có những đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Đoàn viên, Hội viên, thanh niên Việt Nam tuổi từ 16 đến 35 tuổi trong và ngoài nước đều có thể tham gia, với các nội dung thi trọng tâm: Các Văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Vòng thi Tuần (hình thức trực tuyến trên ứng dụng di động Thanh niên Việt Nam) được diễn ra trong 4 tuần từ ngày 19.6 đến ngày 15.7; Vòng thi đội tuyển diễn ra từ ngày 21.7 đến ngày 24.7; Vòng thi bán kết tổ chức ngày 5.8 và 6.8; Vòng thi chung kết tổ chức ngày 19.8.

Thí sinh có tổng số điểm cao nhất trong 4 tuần thi được tham gia Hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương”thăm quần Đảo Trường Sa năm 2024. (Nếu có nhiều người cùng số điểm thì giải thưởng dành cho người có tổng thời gian 4 tuần thi ngắn nhất).


Các sinh viên tham gia hưởng ứng cuộc thi

Theo anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư Ban Chấp hành  Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, đến nay có hơn 1,7 triệu đoàn viên hoàn thành kiểm tra, đánh giá kết quả học tập Nghị quyết. Cuộc thi trực tuyến tìm Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII trên ứng dụng Thanh niên Việt Nam là một môi trường để tiếp tục tuyên truyền, lan toả hơn nữa Nghị quyết, tinh thần của Đại hội tới các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi; thông qua đó, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, phát huy tính chủ động, sáng tạo của các cấp bộ đoàn, cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội; đồng thời, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đoàn, thúc đẩy các phong trào thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết đã đề ra.

Cuộc thi được tổ chức với phương thức hiện đại, ứng dụng tiện ích của công nghệ số thông qua ứng dụng di động thanh niên Việt Nam, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của thanh niên Việt Nam. Với cách thức dự thi đa dạng, mỗi bạn trẻ sẽ được trải nghiệm, hiểu rõ hơn những kiến thức về Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII; các chủ trương, chương trình, đề án lớn sẽ được triển khai trong nhiệm kỳ.

Được biết, sau 2 tuần mở cổng cuộc thi trên ứng dụng Thanh niên Việt Nam, đến nay đã có 171.918 thí sinh tham gia thi, với 202.682 lượt thi thành công; bước đầu, cuộc thi đã có sự lan tỏa và sự hưởng ứng của các bạn đoàn viên, thanh niên.

Anh Nguyễn Minh Triết cũng cho biết: "Ngay thời điểm tổ chức lễ phát động này, tại các điểm cầu trực tuyến ghi nhận có gần 1 triệu đoàn viên, thanh niên tham gia hưởng ứng cuộc thi, điều này thể hiện sự quan tâm rất lớn của các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trong cả nước. Thời gian tới, để cuộc thi thực sự lan tỏa, thu hút đông đảo hơn nữa đoàn viên, thanh niên tham gia, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị Ban Thường vụ các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc tập trung tuyên truyền, hướng dẫn, tổ chức để đông đảo đoàn viên, thanh niên trong và ngoài nước tham gia cuộc thi; có hình thức khen thưởng, động viên các thí sinh, đơn vị tích cực triển khai và tham gia cuộc thi có thành tích tốt". 

Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh mong muốn, mỗi bạn đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia hưởng ứng cuộc thi, là những tuyên truyền viên tích cực để cuộc thi được lan tỏa mạnh mẽ hơn trong mỗi bạn đoàn viên, thanh niên.

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII