Phát động chiến dịch hướng tới Việt Nam không khói thuốc lá

22/02/2014 17:16

Sáng 22-2, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Bộ Y tế phát động chiến dịch truyền thông để giảm thiểu việc sử dụng thuốc lá tại Việt Nam.

Ảnh minh họa. (Nguồn: wggb.com)

Ảnh minh họa. (Nguồn: wggb.com)


Nhằm tiếp tục triển khai công tác truyền thông vận động thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, với sự trợ giúp của Quỹ Lá Phổi Thế giới, sáng 22/2, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Bộ Y tế phát động chiến dịch truyền thông để giảm thiểu việc sử dụng thuốc lá tại Việt Nam.

Chiến dịch gồm hai nội dung chính là truyền thông về tác hại của việc sử dụng thuốc lá và hút thuốc lá thụ động thông qua việc quảng bá các cảnh báo sức khỏe bằng hình ảnh in trên vỏ bao thuốc lá trên các phương tiện truyền thông đại chúng.


Nội dung thứ hai là tổ chức cuộc thi sáng tác video clip, ảnh, tranh áp phích cổ động với chủ đề “Cuộc sống không khói thuốc lá” trên mạng xã hội nhằm khuyến khích giới trẻ tham gia hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá và bình chọn các ảnh, tranh áp phích và video clip hay và ý nghĩa nhất để ủng hộ việc xây dựng môi trường không khói thuốc lá.


Ông Gabit Ismailov - Cán bộ Quản lý Chương trình, Tổ chức Y tế Thế giới đánh giá Việt Nam đã có những hoạt động rất tốt để phòng chống tác hại của thuốc lá. Điều quan trọng nhất là Việt Nam phải thực hiện một môi trường không khói thuốc lá đặc biệt là ở các đối tượng thanh thiếu niên đang trong độ tuổi trưởng thành.

Ngày nay, thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên thế giới, với gần 6 triệu người chết hàng năm.

Các nghiên cứu cho thấy truyền thông đại chúng là một trong các biện pháp hiệu quả nhất để khuyến khích mọi người không hút thuốc. Đó cũng là một trong các chiến lược của Tổ chức Y tế thế giới để làm giảm việc tiêu thụ các sản phẩm thuốc lá.

Cuộc thi “Cuộc sống không khói thuốc lá” bao gồm các tác phẩm dự thi theo 3 loại hình: video clip, ảnh, tranh áp phích cổ động được đăng trên facebook.com/Vn0khoithuoc từ hôm nay đến hết ngày 31 tháng 5 năm 2014.

Giải thưởng của cuộc thi gồm 3 giải nhất, 3 giải nhì và 3 giải ba (mỗi loại hình dự thi sẽ có 1 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải ba) do Ban giám khảo chấm; 1giải nhất chung cho cả 3 loại hình dành cho tác phẩm có phiếu bầu “ Likes” cao nhất trên Facebook do khán giả bình chọn.

Mỗi giải nhất sẽ được nhận một Apple iPad và giấy chứng nhận đạt giải cuộc thi.


THÙY GIANG(Vietnam+)


Theo Điều tra toàn cầu về sử dụng thuốc lá ở người trưởng thành tại Việt Nam năm 2010, có 47% nam và 1,4% nữ (từ 15 tuổi trở lên) ở Việt Nam hiện đang hút thuốc lá, tương đương hơn 15 triệu người trưởng thành hút thuốc lá.

Không chỉ vậy, 73% người trưởng thành bị phơi nhiễm với khói thuốc thụ động tại nhà, 55% người lao động bị phơi nhiễm thụ động với thuốc lá tại nơi làm việc.



(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát động chiến dịch hướng tới Việt Nam không khói thuốc lá