Pháp thua ngược Đan Mạch ở phút 88

04/06/2022 05:47

Rạng sáng 4.6 (giờ Hà Nội), Pháp dẫn trước nhưng lại thua ngược Đan Mạch 1-2 ở bảng A1, League A UEFA Nations League 2022/23.

Pháp có lợi thế sân nhà nên nhập cuộc đầy tự tin. Tuy nhiên, màn trình diễn của thầy trò thầy trò Diddier Deschamps trong hiệp một lại không đáp ứng được kỳ vọng. Bộ đôi Kylian Mbappe, Karim Benzema chỉ tìm thấy nhau một lần. Số 19 đưa được bóng vào lưới ở phút 15, nhưng bàn thắng bị tước vì lỗi việt vị.

Cuối hiệp một, Mbappe bất ngờ gặp chấn thương dù không va cham với ai. HLV Deschamps buộc phải rút số 10 ra nghỉ để nhường chỗ cho Christopher Nkunku

Nkunku vào sân ở đầu hiệp hai và chỉ cần 5 phút để giúp "Les Bleus" tạo khác biệt. Ngôi sao thuộc biên chế Leipzig ban bật ăn ý với Benzema trong vòng vây của 6 cầu thủ Đan Mạch. Số 19 kết thúc pha phối hợp bằng cú dứt điểm gọn gàng bằng chân trái vào góc xa hạ gục Schmeichel.

Chuỗi phong độ thăng hoa của Benzema vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Anh vừa ghi bàn thứ 37 trong 95 lần ra sân cho đội tuyển quê nhà. Tính ở mùa giải 2021/22, Benzema đã chạm mốc 50 bàn (44 bàn cho Real, 6 bàn cho tuyển Pháp).

Phút 61, tuyển Pháp lại mất trụ cột khi Raphael Varane bị chấn thương. Quyết định thay người của chủ nhà một lần nữa tạo ra bước ngoặt cho trận đấu.

Varane rời sân và để lộ khoảng trống không thể khỏa lấp nơi hàng thủ "Les Bleus". Phút 68, anh em Theo, Lucas Hernandez để Andreas Cornelius thoải mái đón đường chọc khe bổng của Pierre-Emile Hojbjerg, trước khi dứt điểm một chạm gỡ hòa cho Đan Mạch.

Cơn ác mộng đến với chủ nhà ở phút 89, Cornelius tiếp tục tỏa sáng với tình huống tì đè mạnh mẽ để vượt qua William Saliba - cầu thủ vào thay Varane. Lloris đã be góc nhưng không thể cản cú sút tung nóc lưới của số 21. Lỗi tiếp tục thuộc về Lucas với một pha bẫy việt vị hỏng.

Quãng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để Pháp lật ngược thế cờ. Đan Mạch thi đấu kiên cường để bảo toàn thắng lợi đầu tiên sau 20 năm trước "Gà trống Gaulois".

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pháp thua ngược Đan Mạch ở phút 88