Quốc tế

Pháp chốt đội hình dự Euro 2024

T.H (theo VnExpress) 17/05/2024 05:41

Tiền vệ N'Golo Kante và tiền đạo Kingsley Coman bất ngờ được huấn luyện viên (HLV) Didier Deschamps triệu tập vào danh sách 25 cầu thủ Pháp dự Euro 2024 tại Đức.

Danh sách 25 tuyển thủ Pháp dự Euro 2024 tại Đức. Ảnh: FFF
Danh sách 25 tuyển thủ Pháp dự Euro 2024 tại Đức

HLV Deschamps chỉ đăng ký 25 cầu thủ, ít hơn một người so với giới hạn của UEFA. Ông cũng từng làm điều tương tự trước thềm World Cup 2022, nhưng vẫn điền thêm một cầu thủ khi giải cận kề, đó là Marcus Thuram. Lần này, Deschamps nói rằng ông không muốn phải loại nhiều cầu thủ, nên chỉ đăng ký 25 người.

Kante gây bất ngờ hơn cả trong danh sách này, bởi anh đã rời Chelsea sang Al Ittihad ở Saudi Pro League từ hè 2023. Mùa này, tiền vệ 33 tuổi đã ghi bốn bàn trong 41 trận cho CLB Arab Saudi, nhưng anh khó chiếm được suất đá chính trên tuyển so với các đàn em Adrien Rabiot, Aurelien Tchouameni hay Eduardo Camavinga.

Tiền đạo Coman cũng được triệu tập dù anh đang phải dưỡng thương, và nghỉ vài tuần. Tuy nhiên, Pháp đã cử đội ngũ y tế tới Munich để kiểm tra mức độ chấn thương của tiền đạo cánh 28 tuổi, xác định anh vẫn có khả năng dự Euro. Nhưng Coman cũng khó cạnh tranh suất đá chính với ngôi sao Kylian Mbappe hay Ousmane Dembele.

Một cái tên bất ngờ khác trong đội hình là hậu vệ trái Ferland Mendy, khi anh trở lại sau hai năm. Mendy thường đá chính cho Real Madrid trong năm mùa vừa qua, nhưng mới chơi chín trận cho đội tuyển. Anh được triệu tập phần nào vì hậu vệ Lucas Hernandez chấn thương và vắng mặt. Nhưng em trai của Lucas, Theo Hernandez nhiều khả năng đá trái bên cánh trái.

Deschamps còn lần đầu triệu tập tiền đạo trái 22 tuổi Bradley Barcola lên tuyển, giúp PSG góp tới năm cầu thủ, chủ yếu ở hàng công. Ngoài Barcola, CLB này còn có Mbappe, Dembele, Warren Zaire-Emery và Randal Kolo Muani trong danh sách. Kolo Muani nhiều cơ hội đá chính, trong khi lão tướng 38 tuổi Olivier Giroud sẽ là phương án dự phòng nhờ thể hình cao to.

Euro 2024 diễn ra tại Đức từ 14/6 đến 14/7 với 24 đội chia làm sáu bảng, mỗi bảng bốn đội, lấy 16 đội vào vòng 1/8. Mbappe và đồng đội ở bảng D cùng Ba Lan, Hà Lan và Áo. Họ ra quân gặp Áo ngày 17/6, cách bốn ngày lần lượt gặp Hà Lan và Ba Lan.

Danh sách

Thủ môn: Alphonse Areola (West Ham United), Mike Maignan (AC Milan), Brice Samba (Lens).

Hậu vệ: Jules Kounde (Barcelona), Jonathan Clauss (Marseille), Benjamin Pavard (Inter), Ibrahima Konate (Liverpool), William Saliba (Arsenal), Dayot Upamecano (Bayern Munich), Theo Hernandez (AC Milan), Ferland Mendy (Real Madrid).

Tiền vệ: Eduardo Camavinga (Real Madrid), Youssouf Fofana (Monaco), Adrien Rabiot (Juventus), Warren Zaire-Emery (PSG), Aurelien Tchouameni (Real Madrid), Antoine Griezmann (Atletico Madrid), N’Golo Kante (Al-Ittihad).

Tiền đạo: Bradley Barcola (PSG), Ousmane Dembele (PSG), Kinglsey Coman (Bayern Munich), Olivier Giroud (AC Milan), Randal Kolo Muani (PSG), Kylian Mbappe (PSG), Marcus Thuram (Inter).

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pháp chốt đội hình dự Euro 2024
    ss