Đó là những mục tiêu được đề ra trong kế hoạch thực hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế "một cửa", "một cửa" liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh.
Hải Dương phấn đấu từ năm 2023-2025 có 80% số người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC trước đó; tỷ lệ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử tối thiểu đạt 50% so với tổng số hồ sơ tiếp nhận. Tỉnh cũng phấn đấu có tối thiểu từ 80% số hồ sơ giải quyết TTHC được luân chuyển trong nội bộ giữa các cơ quan có thẩm quyền giải quyết hoặc các cơ quan có liên quan được thực hiện bằng phương thức điện tử; 100% số hồ sơ đã giải quyết thành công được số hóa, lưu trữ và có giá trị tái sử dụng.
Đó là những mục tiêu được đề ra trong kế hoạch thực hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế "một cửa", "một cửa" liên thông trong giải quyết TTHC giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh do UBND tỉnh vừa ban hành. Kế hoạch cụ thể hóa nội dung công việc theo từng năm, từng giai đoạn, thời hạn và kết quả dự kiến phải hoàn thành; xác định rõ trách nhiệm, phân công chủ trì, phối hợp thực hiện công việc của các cơ quan, đơn vị và đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong triển khai các nhiệm vụ được giao.
PV