Phải xử lý nghiêm!

14/02/2014 13:44

Suốt những ngày Tết Nguyên đán vừa qua, chuyện thời sự mà người dân làng tôi quan tâm là việc thực hiện "nói không với pháo nổ" và chuyện xử lý những đối tượng cố tình đốt pháo.


Câu chuyện bên bàn trà đầu xuân giữa ông B và ông H cũng xoay quanh chủ đề này.

Rít điếu thuốc lào thật kêu và nhấp ngụm trà, ông B nói:

- Tôi thấy năm nay thôn ta thực hiện rất nghiêm việc "nói không với pháo nổ". Vì thế, người dân đỡ được một khoản tiền lớn ông ạ.

- So với năm trước, giao thừa năm nay tôi hầu như không nghe thấy pháo nổ. Pháo hoa Trung Quốc cũng chỉ lác đác có vài tiếng thôi. Ông có biết vì sao dân ta năm nay ít đốt pháo không? - ông H hỏi lại ông B.

- Theo tôi, sở dĩ việc đốt pháo giảm là do năm trước xã, huyện ta bị báo chí phản ánh là đốt pháo nhiều, bị phê bình nhắc nhở, vì vậy năm nay, từ tỉnh đến huyện đều chỉ đạo các xã, thôn thực hiện nghiêm túc việc cấm đốt pháo. Công tác tuyên truyền, vận động người dân không đốt pháo, tự nguyện giao nộp pháo của các cấp chính quyền trước Tết được thực hiện rất tốt. Vào thời điểm giao thừa, lực lượng công an huyện và các xã đã tích cực tuần tra kiên quyết đấu tranh, xử lý những đối tượng cố tình đốt pháo. Vì vậy, không ít đối tượng khác dù đã mua pháo nhưng không dám đốt.

- Ông nói rất đúng. Nhưng theo tôi để người dân không đốt pháo nữa thì ngoài việc tuyên truyền, vận động, các cấp chính quyền cần xử lý thật nghiêm đối với những đối tượng đã cố tình đốt pháo. Tôi được biết, một số đối tượng đã bị công an lập biên bản, nhắc nhở về việc đốt pháo nhưng chưa thấy có biện pháp xử lý là chưa ổn. Bởi chỉ có xử lý thật nghiêm mới đủ sức răn đe, ngăn chặn được việc đốt pháo ông ạ.

- Vâng, cái này thì tôi đồng ý "cả hai tay" với ông.

TUẤN HƯNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phải xử lý nghiêm!