Lao động - Việc làm

Phải thật thà

THANH GIANG 06/09/2023 07:00

Mình cứ chịu khó làm, tiêu những đồng tiền chân chính thì đầu óc mới được thoải mái, không phải lo sợ gì, cũng không làm ảnh hưởng đến ai.

Thắng vừa đi làm về, ông Lợi từ trong nhà vội đi ra hỏi con trai ngay:

- Nghe bảo công ty con mới bắt được vụ ăn trộm hàng to lắm hả?

Nghe bố hỏi xong, Thắng bất ngờ hỏi lại:

- Sao bố ở nhà mà thông tin nhanh nhạy thế?

- Lúc chiều bố nghe bác Hải làm trong công ty nói loáng thoáng thế. Thấy bảo đứa tuồn hàng của công ty ra ngoài là người làng mình, bị công an họ triệu tập lên để lấy lời khai rồi?

- Vâng, con thấy bảo là người trong công ty phát hiện ra sản phẩm công ty làm bị rao bán nhiều trên mạng nên họ kiểm tra lại camera và phát hiện ra. Vài người bị đưa đi để lấy lời khai rồi. Con nghe nói số lượng hàng bị tuồn ra ngoài cũng khá lớn, tính ra phải tiền tỷ chứ không ít.

- Liều thật đấy! Gan to lắm mới dám làm thế! Giờ đâu đâu cũng có camera theo dõi, đâu dễ dàng mà cho hàng ra như thế. Mà để tuồn được số lượng lớn ra thì chắc cũng phải móc nối nhiều người mới làm được.

- Vâng, hiện bên công ty và công an vẫn đang tiếp tục điều tra. Những người bị phát hiện có liên quan trực tiếp đã bị công ty cho nghỉ việc luôn rồi bố ạ.

- Làm thế sớm muộn gì cũng bị phát hiện, giấu làm sao được! Cứ để đồng tiền làm mờ lý trí thì chỉ có rước họa vào thân, vừa bị mất việc làm mà lại còn phải đền bù số tiền lớn, rồi tù tội nữa chứ.

- Mấy năm trước công ty cũng xảy ra một vụ như thế, mấy người phải lĩnh án tù rồi. Thế mà nhiều người vẫn muốn làm giàu theo cách ấy.

- Mình là người đi làm thuê thì cái quan trọng nhất là phải thật thà. Chả ông chủ nào muốn tuyển một người dối trá, trộm cắp. Con cũng nhìn vào đấy mà tránh, mình cứ chịu khó làm, tiêu những đồng tiền chân chính mà mình bỏ công sức làm ra thì đầu óc mới được thoải mái, không phải lo sợ gì, cũng không làm ảnh hưởng đến ai.

- Vâng, con đâu có dại mà làm thế!

THANH GIANG
(0) Bình luận
Phải thật thà