Giao thông - Đô thị

Phà ra đảo Cát Bà suýt chìm

TN (theo VnE) 26/05/2024 21:38

Trong lúc vào bến Đồng Bài đón khách, phà ra đảo Cát Bà gặp sự cố, nước tràn vào khoang khoảng 80 cm khiến phà suýt chìm.

Phà HP 2735 bị sự cố khiến nước tràn vào khoang. Ảnh: Lê Tân
Phà HP 2735 bị sự cố khiến nước tràn vào khoang

Khoảng 11 giờ 30 ngày 26/5, phà cập vào bến mũi ở bến Đồng Bài, huyện Cát Hải thì nhân viên phát hiện nước biển tràn vào khoang. Thân phà nhanh chóng chìm xuống nước khoảng 80 cm. Lúc này phương tiện và hành khách chưa xuống phà.

Cơ quan chức năng đã điều tàu lai dắt đến neo giữ, không để phà chìm hoàn toàn và triển khai cứu hộ. Bến Đồng Bài tạm thời dừng hoạt động cho đến khi sự cố được xử lý.

Theo nhận định ban đầu của nhà chức trách, có thể phà va vào vật cứng, bị bục sàn nên nước tràn vào. Đây là lần đầu tiên phà chở khách ra đảo Cát Bà gặp sự cố nước tràn khoang. Phương tiện này nằm trong số 5 phà lớn hoạt động ở bến Đồng Bài, có thể chở được 12 ôtô và 200 khách.

Trước đó ngày 1/3, bến Đồng Bài được đưa vào sử dụng để thay thế bến Gót, làm nhiệm vụ vận tải hành khách, phương tiện từ đất liền ra đảo Cát Bà.

Công ty Cổ phần Đảm bảo giao thông đường thủy Hải Phòng đã chuyển các phà cũ đang hoạt động ở bến Gót sang bến mới. Những phà này đã sử dụng hơn 10 năm, thiết kế lạc hậu khiến phương tiện lên xuống phà gặp khó khăn, phần nào gây ùn tắc.

UBND TP Hải Phòng đã chỉ đạo đóng ít nhất 5 phà mới hiện đại, tốc độ, sức chứa khoảng 15 ôtô và hàng trăm hành khách để bổ sung cho phà Đồng Bài trong thời gian tới.

TN (theo VnE)
(0) Bình luận
Phà ra đảo Cát Bà suýt chìm
ss