Phá kho hàng lậu bán 1.000 đơn/ngày qua livestream

07/10/2022 18:06

Hàng chục nghìn sản phẩm tiêu dùng nghi giả các nhãn hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton, Chanel, Gucci... vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Tuyên Quang phát hiện và thu giữ.

Hàng chục nghìn sản phẩm tiêu dùng nghi giả các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới được livestream bán trên mạng. Ảnh: DMS

Tổng cục Quản lý thị trường cho biết đơn vị vừa phối hợp với cơ quan chức năng phát hiện tổng kho hàng giả mạo, không rõ nguồn gốc, hàng nhập lậu bán qua livestream lớn nhất tỉnh Tuyên Quang.

Theo đó, hàng chục nghìn sản phẩm tiêu dùng nghi giả các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như Louis Vuitton, Nike, Adidas, Dior, Chanel, Gucci, Hermes... được livestream bán trên mạng xã hội đã bị phát hiện trong kho hàng lậu có diện tích 2.000 m2.

Lực lượng chức năng nhận định đây là một trong những tổng kho bán buôn, bán lẻ các mặt hàng thời trang, gia dụng, hóa mỹ phẩm, thực phẩm chức năng lớn nhất trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Theo cơ quan chức năng, kho hàng có gần 20 công nhân đóng gói các đơn hàng đã được chốt trên các trang mạng xã hội mà cơ sở này livestream. Trong đó, Facebook chính của cơ sở này mang tên "Nhật Minh - Tổng kho buôn số lượng lớn” đã thu hút 345.000 lượt thích và theo dõi.

livestream ban hang lau anh 1

Trung bình mỗi ngày, công nhân kho hàng thực hiện đóng gói trên dưới 1.000 đơn sau đó giao cho đơn vị chuyển phát

Theo quản lý kho hàng, trung bình mỗi ngày, công nhân thực hiện đóng gói trên dưới 1.000 đơn sau đó giao cho đơn vị chuyển phát. Cuối mỗi buổi chiều, đơn vị vận chuyển (VNPost) sẽ đến nhận và giao hàng theo hình thức COD.

Chủ cơ sở thừa nhận hàng hóa được bày bán chủ yếu nhập từ nguồn hàng thanh lý của chợ Ninh Hiệp (Hà Nội).

Theo ông Trần Mạnh Lâm, Trưởng Phòng nghiệp vụ 1, Cục Nghiệp vụ quản lý thị trường, bước đầu lực lượng chức năng nhận định một lượng lớn hàng hóa tại 3 địa điểm mà đơn vị phối hợp với lực lượng chức năng địa phương phát hiện, xử lý có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa nhập lậu và không bảo đảm điều kiện kinh doanh.

"Chúng tôi đang tăng cường lực lượng để phân loại hàng hóa vi phạm, kiểm đếm, đối chiếu với hóa đơn chứng từ cơ sở xuất trình để xử lý đối với những hàng hóa vi phạm", ông Lâm cho biết.

Theo ước tính, lượng hàng hóa vi phạm lên đến hàng chục nghìn sản phẩm. Theo dự kiến, phải mất 3 ngày làm việc, lực lượng chức năng mới có thể phân loại, kiểm đếm xong các sản phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Theo Zing

(0) Bình luận
Phá kho hàng lậu bán 1.000 đơn/ngày qua livestream