Tin tức

OPEC+ cam kết duy trì chính sách sản lượng dầu hiện tại

ĐH (theo báo Tin tức) 02/08/2024 13:30

Ủy ban Giám sát Chung cấp Bộ trưởng (JMMC) của Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, còn gọi là OPEC+ vừa tái khẳng định cam kết của nhóm đối với chính sách sản lượng hiện tại.

Chú thích ảnh
Một cơ sở lọc dầu ở Isfahan, Iran

JMMC đã xem xét dữ liệu sản xuất dầu thô của tháng 5 và tháng 6/2024, đồng thời ghi nhận sự tuân thủ chính sách sản lượng của các nước thành viên OPEC+.

Ủy ban cũng lưu ý sự đảm bảo của Iraq, Kazakhstan và Nga trong cuộc họp để đạt được sự tuân thủ đầy đủ với chính sách sản xuất hiện tại. Tuần trước, Ban Thư ký OPEC đã nhận được kế hoạch cắt giảm sản lượng của ba nước trên sau khi sản xuất vượt mức trong nửa đầu năm 2024.

Tháng 6/2024, cuộc họp cấp bộ trưởng OPEC+ đã quyết định gia hạn kế hoạch cắt giảm sản lượng hiện tại ít nhất đến quý III năm nay. Tám quốc gia OPEC+ cũng tuyên bố tại cuộc họp sẽ gia hạn cắt giảm sản lượng tự nguyện 2,2 triệu thùng mỗi ngày đến hết tháng 9/2024 và mức cắt giảm sẽ thu hẹp dần hàng tháng cho đến hết tháng 9/2025.

Tại cuộc họp ngày 1/8 tám quốc gia này khẳng định rằng "việc giảm dần sản lượng dầu tự nguyện có thể tạm dừng hoặc đảo ngược, tùy thuộc vào điều kiện thị trường hiện tại", theo tuyên bố của JMMC.

JMMC bao gồm các bộ trưởng dầu mỏ của các nước OPEC+. Tuy không có quyền quyết định nhưng JMMC đưa ra khuyến nghị chính sách cho cuộc họp bộ trưởng OPEC+, cơ quan ra quyết định của nhóm. Theo OPEC, Ủy ban cũng có quyền triệu tập các cuộc họp bổ sung hoặc yêu cầu các cuộc họp cấp bộ trưởng OPEC+.

Cuộc họp tiếp theo của JMMC dự kiến diễn ra vào ngày 2/10 tới.

ĐH (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    OPEC+ cam kết duy trì chính sách sản lượng dầu hiện tại