Trong tỉnh

"Ông vua sân cỏ" Nguyễn Viết Duẩn quê Thanh Miện (Hải Dương) giành còi bạc V-League 2023-2024

TIẾN HUY 11/07/2024 13:42

Anh Nguyễn Viết Duẩn, quê Thanh Miện là trọng tài người Hải Dương đầu tiên điều hành V-League và được tôn vinh giải bạc do có thành tích xuất sắc trong điều hành các trận đấu tại mùa giải 2023-2024.

vleague-6-2747-5424(1).jpg
Trọng tài Nguyễn Viết Duẩn (thứ hai từ trái sang) nhận giải bạc V-League 2023-2024 (ảnh nhân vật cung cấp)

Tại lễ tôn vinh những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc tại mùa giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2023-2024 ngày 10/7, Ban Tổ chức Giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam (V-League) đã trao giải bạc trọng tài xuất sắc cho trọng tài Nguyễn Viết Duẩn.

Trong cuộc đua còi vàng xuất sắc, Nguyễn Viết Duẩn chỉ về sau trọng tài kỳ cựu Hoàng Ngọc Hà người Hà Nội và đứng trên trọng tài Trần Đình Thịnh người Đồng Nai.

Ở các hạng mục khác: huấn luyện viên xuất sắc, trợ lý trọng tài xuất sắc, cầu thủ xuất sắc, cầu thủ trẻ xuất sắc, bàn thắng đẹp nhất, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, đều không xuất hiện một nhân vật nào khác người Hải Dương.

b86d54faa8100a4e5301(1).jpg
Trọng tài Nguyễn Viết Duẩn trong một tình huống tham khảo VAR tại V-League 2023-2024 (ảnh nhân vật cung cấp)

Tại lễ vinh danh, một cầu thủ người Hải Dương đã xuất hiện trên sân khấu, đó là tiền đạo Nguyễn Văn Toàn, đại diện cho Câu lạc bộ Thép xanh Nam Định lên nhận cúp vô địch. Đây là chức vô địch V-League đầu tiên ở cấp câu lạc bộ của chàng tiền đạo người Thạch Khôi (TP Hải Dương) cũng như người đồng hương, đồng đội của anh ở Thép xanh Nam Định là tiền vệ Đức Huy (xã Đoàn Tùng, Thanh Miện).

Nguyễn Viết Duẩn, sinh năm 1982, xã Đoàn Tùng (Thanh Miện) là trọng tài người Hải Dương đầu tiên điều hành tại V-League - giải bóng đá chuyên nghiệp cao nhất Việt Nam. Trong lịch sử V-League chỉ có một người Hải Dương khác là Nguyễn Ngọc Hà (TP Hải Dương) tham gia điều hành giải đấu nhưng ở vai trò trợ lý trọng tài.

vleague-2-2749-8338(1).jpg
Một nhân vật khác người Hải Dương xuất hiện trên sân khấu của lễ tôn vinh là Nguyễn Văn Toàn, khi tiền đạo này thay mặt Câu lạc bộ Thép xanh Nam Định lên nhận cúp vô địch của mùa giải. Ảnh: SÀI GÒN GIẢI PHÓNG

Nguyễn Viết Duẩn tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm thể dục thể thao Trung ương 1 (Hà Nội), từng là giáo viên thể chất của Trường THCS Lam Sơn (Thanh Miện), trọng tài chính tại các giải bóng đá cấp huyện, huấn luyện viên trưởng đội bóng đá nhi đồng huyện Thanh Miện.

Tháng 6/2010, Nguyễn Viết Duẩn tham gia lớp sơ cấp trọng tài quốc gia do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức. Đây là bước ngoặt để Nguyễn Viết Duẩn trở thành "ông vua sân cỏ" hiện nay.

TIẾN HUY
(0) Bình luận
"Ông vua sân cỏ" Nguyễn Viết Duẩn quê Thanh Miện (Hải Dương) giành còi bạc V-League 2023-2024
ss