Ông Nguyễn Văn Rinh: Quan tâm quyền lợi của nạn nhân chất độc da cam/dioxin

17/05/2011 14:47

Với cương vị người đứng đầu Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin ViệtNam, tôi sẽ phấn đấu phát triển thêm nhiều hội viên, hoạt động có hiệuquả, thực hiện đúng tôn chỉ và điều lệ của hội đã được Nhà nước phêduyệt.


Ông Nguyễn Văn Rinh
Quê tôi ở huyện Tứ Kỳ (Hải Dương). Từ năm 1967 đến năm 1975, tôi tham gia chiến đấu ở hầu hết các chiến trường miền Nam và giúp bạn Lào, Cam-pu-chia giải phóng đất nước. Từ năm 1979 đến năm 1988 tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam và biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Tôi được giao nhiều trọng trách chỉ huy các cấp trong quân đội, là Thượng tướng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa VIII, IX và là đại biểu Quốc hội khóa X và XI tỉnh Hải Dương. Từ năm 2008, tôi được Ban Bí thư giới thiệu làm Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam. Tôi rất vinh dự được Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam giới thiệu và được Ban Bí thư Trung ương Đảng đồng ý ra ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII.

Quốc hội khóa XIII hoạt động trong bối cảnh thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp. Nước ta, vừa có cơ hội thuận lợi, vừa đứng trước những thách thức, khó khăn lớn. Kinh tế thế giới mặc dù có dấu hiệu phục hồi, nhưng còn nhiều bất ổn. Trong nước giá cả lạm phát tăng cao, ảnh hưởng nhiều đến đời sống của nhân dân, nhất là những người nghèo, thu nhập thấp, đối tượng chính sách. Quốc hội khoá XIII hoạt động vào đầu thời kỳ triển khai thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH (bổ sung, phát triển năm 2011), thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng XI, với nhiều vấn đề mới đang đặt ra về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, đối ngoại, xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN.

Nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII (2011- 2016), tôi sẽ phấn đấu hoàn thành chương trình hành động: Tiếp tục quán triệt quan điểm, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là những quan điểm mới để thực hiện các chức năng của Quốc hội, góp phần đạt mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại.

Với cương vị người đứng đầu Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, tôi sẽ phấn đấu phát triển thêm nhiều hội viên, hoạt động có hiệu quả, thực hiện đúng tôn chỉ và điều lệ của hội đã được Nhà nước phê duyệt. Đoàn kết, động viên các nạn nhân khắc phục khó khăn vươn lên hòa nhập cộng đồng. Tích cực vận động các nguồn lực trong nước và quốc tế ủng hộ, chăm sóc, giúp đỡ các nạn nhân và các đối tượng nghèo, gia đình chính sách. Tiếp tục kiến nghị với Đảng, Nhà nước hoàn thiện chính sách đối với nạn nhân chất độc da cam, giải quyết những vấn đề còn tồn tại sau chiến tranh. Mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, tranh thủ sự đồng tình ủng hộ cuộc đấu tranh đòi công lý, buộc chính phủ Mỹ và các công ty hóa chất Mỹ phải bồi thường cho nhân dân Việt Nam nói chung và các nạn nhân chất độc da cam nói riêng.

Tôi sẽ dành nhiều thời gian tiếp xúc với các cử tri; nắm chắc tình hình địa phương, tâm tư, nguyện vọng của cử tri để phản ánh với Quốc hội, các cấp ủy đảng và chính quyền, các cơ quan chức năng giải quyết, tháo gỡ những vướng mắc, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân Hải Dương thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng. Tham gia tích cực vào các hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh như hoạt động giám sát, chất vấn, chuẩn bị ý kiến tại các phiên họp HĐND tỉnh và Quốc hội. Chăm lo rèn luyện phẩm chất đạo đức, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, phát huy truyền thống của quê hương Hải Dương anh hùng.

(0) Bình luận
Ông Nguyễn Văn Rinh: Quan tâm quyền lợi của nạn nhân chất độc da cam/dioxin