Ông chủ doanh nghiệp cà phê ở Đồng Nai

16/03/2017 06:07

Năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, luôn ấp ủ ước mơ đưa sản phẩm sạch, an toàn, chất lượng đến tay người tiêu dùng.



 Anh Vũ Xuân Phong (thứ ba từ trái qua) cùng đồng hương xã Hồng Dụ tại miền Nam

Đó là điều mà nhiều người cảm nhận được ở anh Vũ Xuân Phong quê thôn Đồng Han, xã Hồng Dụ (Ninh Giang), Giám đốc Công ty TNHH Nam Phong Cà phê.

Hoàn thành nghĩa vụ quân sự, năm 1995 anh Vũ Xuân Phong vào Đồng Nai lập nghiệp. Thời gian đầu, anh xin vào làm nhân viên tiếp thị cho Công ty CP Vinacafé Biên Hòa. Một thời gian sau, anh được chuyển về Phòng Kinh doanh của công ty. Sau 2 năm gắn bó với Vinacafé Biên Hòa, anh khăn gói lên TP Buôn Ma Thuột (Đắc Lắk) học nghề chế biến cà phê để một năm sau quay trở lại Biên Hòa mở cơ sở chế biến và sản xuất cà phê của riêng mình.

Cơ sở chế biến của anh ra đời khi đã có quá nhiều thương hiệu cà phê nổi tiếng trên thị trường. Không những thế, với phương châm tập trung vào chất lượng sản phẩm nên giá cà phê của cơ sở luôn cao hơn so với những loại cà phê khác. Anh Phong kể: “Những ngày đầu thành lập gặp rất nhiều khó khăn. Tôi phải tranh thủ ban ngày đến các quán cà phê, cửa hàng tạp hóa bỏ mối, giới thiệu sản phẩm, tối lại về chế biến. Có khi cả tháng trời mới bán được gần 100 kg”. Sau vài lần lấy hàng bán thử được khách khen ngon, nhiều quán cà phê đã chuyển hẳn sang ký hợp đồng mua sản phẩm của cơ sở anh về bán. Nhờ kiên trì, chất lượng sản phẩm được khẳng định, sản lượng của cơ sở ngày một tăng, thị trường tiêu thụ mở rộng sang các tỉnh Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương… Thành công nối tiếp thành công, năm 2009, anh Phong quyết định thành lập Công ty TNHH một thành viên Nam Phong Cà phê.

Đến nay, thị trường thành công nhất của Cà phê Nam Phong là các tỉnh miền Tây và đồng bằng duyên hải miền Trung. Dù công việc bận rộn song anh Phong đều trực tiếp tham gia các kỳ hội chợ được tổ chức trong và ngoài tỉnh. Nhờ đó, anh có điều kiện quảng bá chất lượng sản phẩm của mình, đồng thời lắng nghe nhận xét, góp ý của khách hàng. Hiện nay, mỗi tháng Nam Phong cà phê đưa ra thị trường từ 35 - 40 tấn trà, cà phê các loại. Hiện nay doanh nghiệp đã đưa ra thị trường hơn 20 sản phẩm các loại gồm: cà phê pha phin, cà phê sữa hòa tan, cà phê giảm cân, các loại trà hỗ trợ chữa bệnh, trà giảm cân… Đặc biệt, sản phẩm cà phê thông minh của doanh nghiệp được thị trường Dubai, Nhật Bản rất ưa chuộng, mỗi tháng xuất khẩu từ 5 - 7 tấn. Với giá bán linh hoạt từ 120.000- 500.000 đồng/kg, công ty đạt doanh thu từ 2,5-3 tỷ đồng/tháng. Nhãn hiệu cà phê Nam Phong đã nhiều lần được Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Đồng Nai chọn tham dự Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột. Sản phẩm của công ty đoạt nhiều cúp vàng, bằng khen của UBND các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Đắc Lắk, Long An, Đồng Nai, Cà Mau... Anh Phong chia sẻ: "Giữa thời điểm thực phẩm bẩn tràn lan trên thị trường, tôi đang ấp ủ dự định sản xuất các sản phẩm sạch, bảo đảm sức khỏe người tiêu dùng".

Anh Vũ Xuân Phong không chỉ được biết đến là doanh nhân thành đạt mà còn là người tích cực tham gia hoạt động xã hội. Với tư cách Chi hội trưởng Hội Đồng hương Hải Dương tại Đồng Nai, anh đã tập hợp hơn 200 bà con làm ăn xa quê, hằng năm tổ chức các hoạt động khuyến học, khuyến tài, mừng thọ các cụ cao tuổi. Anh cũng tích cực ủng hộ quê hương Hồng Dụ xây dựng làng văn hóa...

LƯƠNG THIỆN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông chủ doanh nghiệp cà phê ở Đồng Nai