Tin tức

Ông Biden cân nhắc dừng tranh cử?

VN (theo VTC News) 19/07/2024 09:41

Tổng thống Mỹ Joe Biden được cho là đang nghiêm túc xem xét lời kêu gọi từ chức ứng cử viên Tổng thống Mỹ 2024 của nhiều thành viên Đảng Dân chủ.

Reuters dẫn các nguồn tin quen thuộc với vấn đề cho biết, việc Tổng thống Mỹ Joe Biden dừng tranh cử "chỉ là vấn đề thời gian", khi ông đang nghiêm túc xem xét lời kêu gọi từ chức ứng cử viên tổng thống của nhiều thành viên Đảng Dân chủ.

Một trong những nguồn tin yêu cầu giấu tên cho biết: "Tâm trí ông ấy đang suy nghĩ về điều đó. Đây là sự thật. Ông ấy đang suy nghĩ rất nghiêm túc".

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã phải đối mặt với nhiều áp lực kể từ sau cuộc tranh luận thảm họa với ông Trump cuối tháng 6. (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Mỹ Joe Biden đã phải đối mặt với nhiều áp lực kể từ sau cuộc tranh luận thảm họa với ông Trump cuối tháng 6

Sau màn tranh luận thảm họa với cựu Tổng thống Donald Trump, ông Biden đã phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ những nhân vật có ảnh hưởng trong đảng của mình, những người lo ngại về tuổi tác và khả năng giành chiến thắng của ông vào tháng 11 tới.

Vị tổng thống 81 tuổi kiên quyết phản đối những lời kêu gọi ông từ chức, cho rằng ông đã giành được hàng triệu phiếu bầu trong các cuộc đua sơ bộ trong vài tháng qua và là sự lựa chọn của cử tri Đảng Dân chủ. Hôm 17/7, ông Biden khẳng định "hoàn toàn có thể tham gia" cuộc đua năm 2024.

Tuy nhiên, một trợ lý Quốc hội Đảng Dân chủ cho biết tình hình dường như đang trở nên tồi tệ đối với ông Biden sau khi các nhà lập pháp, bao gồm cả lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Chuck Schumer, được cho là đã thúc giục ông rút lui khỏi cuộc đua.

"Có vẻ như đây chỉ là vấn đề thời gian, chứ không phải liệu có hay không", người trợ lý cho biết.

Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Chris Coons, một đồng minh thân cận của ông Biden, đã nói với CNN ngày 18/7 rằng ông Biden sẽ "nghỉ ngơi và suy ngẫm" vào cuối tuần này trong khoảng thời gian hồi phục sau COVID-19.

Coons cho biết ông Biden đã yêu cầu cung cấp thông tin về dữ liệu thăm dò ý kiến ​​và cân nhắc nghiêm túc ý kiến ​​đóng góp của những người mà ông tin tưởng. Tuy nhiên, ông Coons tin rằng Tổng thống Biden vẫn là ứng cử viên tốt nhất để tranh cử vào năm 2024.

VN (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Biden cân nhắc dừng tranh cử?
    ss