Ô tô

Ô tô Tesla có gì đặc biệt?

TB (theo VTC) 21/03/2024 18:33

Tesla là một trong những dòng xe ô tô điện được sản xuất bởi Công ty Tesla, Inc. có trụ sở tại Palo Alto, California, Mỹ.

Ô tô Tesla là một trong những dòng xe điện nổi tiếng thế giới đến từ Mỹ. (Ảnh minh họa).
Ô tô Tesla là một trong những dòng xe điện nổi tiếng thế giới đến từ Mỹ

Tháng 2/2008, Tesla lần đầu ra mắt chiếc xe thể thao thuần điện mang tên Roadster. Trong bối cảnh ô tô điện ngày càng phát triển, dòng xe này nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ người dùng.

Tiếp theo đó, Tesla liên tục phát triển và cho ra những mẫu xe mới. Ví dụ, mẫu sedan Model S giúp mở rộng phạm vi khách hàng vào năm 2012. Và đến năm 2015, 2016 tên tuổi của Tesla chính thức được củng cố bởi sự ra đời của mẫu xe mới là SUV điện Model X.

Ô tô Tesla có gì đặc biệt?

Chỉ sau thời gian ngắn ra đời, ô tô Tesla đã có được vị trí trên thị trường thế giới với nhiều ưu điểm nổi trội:

Thân thiện với môi trường: Năng lượng điện có những tác động tích cực đến môi trường đó là lượng khí thải thấp hơn đáng kể so với các phương tiện thông thường.

Chi phí vận hành thấp hơn: Khi sử dụng ô tô chạy bằng năng lượng điện thì bạn sẽ tiết kiệm được 1 khoản lớn chi phí vận hành. So với năng lượng xăng dầu thì điện rẻ hơn rất nhiều.

Trạm sạc rộng khắp: Tesla luôn chú trọng đến các trạm sạc và mở rộng tại khắp mọi nơi. Khi mở rộng thị trường ở bất kỳ quốc gia nào, Tesla cũng luôn chú trọng phát triển trạm sạc. Chính vì vậy bạn dễ dàng tìm được địa điểm Supercharger thông qua chỉ dẫn từ ứng dụng.

Hiện nay, tại Việt Nam, Tesla cũng đã có rất nhiều điểm sạc và hãng vẫn tiếp tục mở rộng quy mô. Bên cạnh đó, Tesla còn phát triển tính năng chia sẻ trạm sạc với những dòng xe điện khác.

Công nghệ: Tesla sở hữu công nghệ kỹ thuật cao và luôn nỗ lực để nâng cấp phần mềm trên phương tiện của mình. Ví dụ màn hình cảm ứng lớn trên bảng điều khiển trung tâm siêu đẹp hoặc hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến Tesla Autopilot...

Hiệu suất cao: Hiệu suất của Tesla luôn được đánh giá cao. Chiếc Tesla nhanh nhất, Model S có thể vượt xa Ferrari và Lamborghini. Vì vậy, Tesla không làm thất vọng những người yêu thích tốc độ.

Tính năng lái tự động: Đây là tính năng vô cùng nổi bật của xe Tesla. Mỗi chiếc Tesla đều có 8 camera bên ngoài cùng 12 cảm biến siêu âm để đảm nhận vai trò quan sát và hỗ trợ hệ thống lái tự động. Người dùng có thể lựa chọn 2 gói hỗ trợ lái là tự động (Autopilot) hoặc tự động hoàn toàn (Full Self-Driving).

Các dòng ô tô điện Tesla phổ biến

Tesla Model X

Tesla Model X là một chiếc xe Crossover SUV cỡ trung. Xe có thể nhiều mẫu khác nhau, với sức chứa 5, 6 và 7 hành khách tuỳ mẫu. Model X được phát triển dựa trên nền tảng Sedan cỡ lớn của Model S.

Tesla Model S

Tesla Model S là chiếc sedan mui trần năm cửa. Sản phẩm này đã trở thành chiếc xe điện đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng doanh số hàng tháng khi nó đạt được vị trí đầu tiên trong danh sách bán xe mới của Na Uy vào tháng 9/2013.

Tesla Model 3

Đây là một chiếc Sedan nhanh bốn cửa. Chỉ một tuần sau khi ra mắt, Tesla đã thu về hơn 325.000 lượt đặt trước cho mẫu xe này.

Tesla Roadster

Mẫu xe Tesla Roadster là chiếc xe thể thao hai chỗ ngồi, phát triển từ khung gầm Lotus Elise, được sản xuất từ năm 2008 - 2012.

Tesla Y

Tesla Model Y là dòng Crossover cỡ nhỏ, có hai phiên bản đó là Model Y Long Range AWD và Model Y Performance AWD. Mức độ tự hành của Model Y là từ 487 - 531km.

TB (theo VTC)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ô tô Tesla có gì đặc biệt?