Ổ dịch Nam Sách đã được khoanh lại

02/08/2021 14:07

Sáng 2.8, đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Nam Sách.


Làm việc với lãnh đạo huyện Nam Sách, đồng chí Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện cần tiếp tục bình tĩnh, tự tin để đánh đúng, đánh trúng và sớm đẩy lùi dịch bệnh

Cùng đi có đồng chí Lưu Văn Bản, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng biểu dương sự nỗ lực của các lực lượng chống dịch, sự đồng lòng, quyết tâm của nhân dân đã góp phần quan trọng để ổ dịch tại Nam Sách được khoanh lại. Đề nghị huyện tiếp tục cảnh giác, tăng cường tự chủ, thực hiện "4 tại chỗ", để sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra. Bộ máy chống dịch trong toàn huyện tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, phân rõ người, rõ việc, tránh tình trạng "trên nóng, dưới lạnh", không "ném đá ao bèo" trong phòng chống dịch.

Tiếp tục quan tâm đến các khu vực cách ly, đời sống cán bộ, nhân viên chống dịch cũng như của người dân đang phải cách ly. Xử lý tốt môi trường tại các khu vực này, tránh lây nhiễm chéo. Sàng lọc kỹ càng người từ nơi khác ra vào địa bàn. Các tổ "Covid cộng đồng" tiếp tục nâng cao cảnh giác, tích cực hơn nữa trong phát hiện sớm các triệu chứng ho, sốt trong cộng đồng để kịp thời xử lý.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh dịch tại Nam Sách dù phức tạp nhưng đã được khoanh gọn. Huyện tiếp tục bình tĩnh, tự tin để đánh đúng, đánh trúng, không hoang mang. "Lửa nhỏ quây nhỏ, lửa to quây to", các địa phương không được phép ngăn sông cấm chợ với người dân Nam Sách để vừa phát triển kinh tế vừa giúp dịch bệnh sớm được ngăn chặn và đẩy lùi.


Đồng chí Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ với những khó khăn, vất vả của các lực lượng đang làm nhiệm vụ; yêu cầu các thành viên tại chốt kiểm dịch khắc phục khó khăn, đồng lòng cùng chính quyền kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh

Tại buổi làm việc, đồng chí Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Nam Sách cần tiếp tục quản lý chặt chẽ các F1, sàng lọc các F2 để phát hiện sớm các nguy cơ. Tiếp tục xốc lại bộ máy của Ban Chỉ đạo các cấp trong huyện, các tổ "Covid cộng đồng", gắn với xử lý vi phạm nhằm tạo sức mạnh, kỷ luật, kỷ cương trong phòng chống dịch.

Kiểm tra chốt kiểm dịch tại thôn Chu Đậu (xã Thái Tân), đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ với những khó khăn, vất vả của các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại đây. Trong lúc này, tất cả các lực lượng cần đồng cam cộng khổ, cố gắng để cùng chính quyền và nhân dân dập dịch. Trong quá trình làm nhiệm vụ, các thành viên tại chốt cần bình tĩnh giải thích để người dân hiểu và chấp hành nghiêm các quy định, phòng chống dịch nghiêm ngặt dù có gây bất tiện nhưng chính là bảo vệ an toàn cho nhân dân.


Kiểm tra điểm tiêm vaccine tại Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng đề nghị các y bác sĩ, nhân viên thực hiện nghiêm ngặt các quy định của ngành y tế để bảo đảm an toàn trong quá trình tiêm và sau tiêm

Đến hết ngày 1.8, Nam Sách có 23 ca mắc Covid-19; một số địa bàn, đơn vị đã bị phong tỏa. Đến ngày 2.8, lực lượng chức năng đã lấy 32.632 mẫu xét nghiệm tại các khu phong tỏa. Toàn huyện có 6 điểm đang cách ly tập trung 536 người.

Trước đó, kiểm tra cơ sở tiêm vaccine của Trung tâm Y tế TP Hải Dương đặt tại Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng đề nghị các y bác sĩ, nhân viên thực hiện nghiêm ngặt các quy định của ngành y tế, bảo đảm an toàn trong quá trình tiêm và sau tiêm. Trong quá trình khám, tiêm vaccine... y bác sĩ, nhân viên cần tư vấn chu đáo, chú ý động viên để người được tiêm có tinh thần thoải mái, an tâm.

Đây là 1 trong 2 cơ sở tiêm vaccine của Trung tâm Y tế TP Hải Dương trong đợt này. Tại đây có 3 bàn khám, 2 bàn tiêm. Từ ngày 27.7 đến nay, có khoảng 4.700 liều vaccine đã được tiêm cho người dân. Có 1 trường hợp nữ bị sốc phản vệ nhưng hiện sức khỏe đã ổn định.

  TIẾN HUY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ổ dịch Nam Sách đã được khoanh lại