Nước kênh T6 - Vạn Thắng bị ô nhiễm

24/03/2014 10:48

Nước ở kênh T6-Vạn Thắng (Chí Linh) có thông số Fecal.Coli cao, hàm lượng PO4, BOD5, COD, F- vượt quá quy chuẩn cho phép...


Theo Chi cục Thủy lợi tỉnh, hiện nay 13 trong tổng số 14 tuyến kênh ở các huyện Cẩm Giàng, Bình Giang, Gia Lộc, Thanh Miện, Kinh Môn, Tứ Kỳ, Thanh Hà, Kim Thành, Nam Sách, Ninh Giang, thị xã Chí Linh và TP Hải Dương có hàm lượng NH4+-N và NO2-N vượt tiêu chuẩn cho phép. So sánh với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước tưới tiêu, nguồn nước này vẫn có thể tưới dưỡng cho lúa xuân. Riêng kênh T6-Vạn Thắng (Chí Linh) có thông số Fecal.Coli cao, hàm lượng PO4, BOD5, COD, F- vượt quá quy chuẩn cho phép, không nên lấy nước tưới dưỡng cho lúa và lấy vào các ao nuôi thủy sản.

Chi cục Thủy lợi tỉnh yêu cầu Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi thị xã Chí Linh kiểm tra và xử lý các đơn vị xả thải trực tiếp xuống kênh T6- Vạn Thắng, tổ chức cho công nhân và người dân vớt rác thải trên tuyến kênh này. Các địa phương khác chủ động điều tiết nước, khuyến cáo nông dân sử dụng thuốc trừ sâu, phân vi sinh, thuốc trừ cỏ có thời gian phân giải ngắn, không để nguồn nước ô nhiễm ảnh hưởng đến sự phát triển của lúa xuân.  

HẢI MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nước kênh T6 - Vạn Thắng bị ô nhiễm