Khám phá

Núi Đá Voi Mẹ - vẻ đẹp siêu thực giữa đại ngàn Tây Nguyên

TIẾN HUY 17/06/2024 08:54

Đến Đắk Lắk, du khách thường được người dân địa phương gợi ý đến chiêm ngưỡng núi Đá Voi Mẹ - một vẻ đẹp siêu thực và kỳ bí giữa đại ngàn Tây Nguyên nắng gió.

img_9570(1).jpg
Núi Đá Voi Mẹ được xác định là tảng đá granite nguyên khối lớn nhất Việt Nam

Từ TP Buôn Ma Thuột di chuyển theo quốc lộ 27 chừng 35 km về hướng hồ Lắk, du khách sẽ bắt gặp núi Đá Voi Mẹ nằm phía trái đường và được tham quan miễn phí.

img_9553(1).jpg
Dòng nước trong vắt trên đỉnh núi hình thành qua quá trình phong hóa hàng nghìn năm

Gọi là núi, song đây thực chất là một tảng đá nguyên khối, được xác định là đá granite nguyên khối lớn nhất Việt Nam. Đá Voi Mẹ có kích thước tương đương một quả núi, dài khoảng 200 m, chu vi chân núi khoảng 500 m và cao hơn 30 m. Núi có độ dốc vừa phải, song du khách phải hết sức thận trọng khi di chuyển, nhất là từ trên xuống. Chỉ mất chừng 20 phút, du khách đã có thể đến được đỉnh núi và phóng tầm mắt ngắm cảnh núi rừng phía dưới. Trên đỉnh núi, qua hàng nghìn năm phong hóa đã tạo thành các hồ nước nhỏ, trong vắt và mát lành. Du khách đều dùng nước này rửa mặt để xua tan cái nắng gió của Tây Nguyên.

img_9551-1-.jpg
Từ đỉnh núi có thể phóng tầm mắt ngắm núi rừng xung quanh

Núi Đá Voi Mẹ nằm gần hồ Yang Reh và cạnh chân núi Chư Yang Sin hùng vĩ, thuộc xã Yang Reh (huyện Krông Bông). Cách đó chừng 5 km là núi Đá Voi Cha thuộc xã Yang Tao (huyện Lắk). Cả 2 khối đá đều mang hình của những chú voi - được coi như linh vật của vùng đất thiêng này.

img_9555(1).jpg
Núi Đá Voi Mẹ là điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến với Đắk Lắk

Theo truyền thuyết của người dân vùng này, núi Đá Voi Cha sau nhiều lần dịch chuyển đã tiến về sát chân núi lớn hơn, còn núi Đá Voi Mẹ lúc đầu nằm ở phía bắc, hướng mặt ra hồ Lắk, nhưng chỉ sau một đêm, người ta đã thấy núi Đá Voi Mẹ nằm sừng sững trên cánh đồng lúa giữa thung lũng.

img_9536(1).jpg
Núi Đá Voi Mẹ chỉ cách TP Buôn Mê Thuột chừng 30 phút di chuyển bằng ô tô
img_9574(1).jpg
Ngay dưới chân núi là dòng suối nhỏ có nước chảy róc rách quanh năm
img_9545(1).jpg
Núi Đá Voi Mẹ là điểm đến không thể bỏ qua của nhiều du khách khi về với mảnh đất Tây Nguyên

Người dân vùng này coi 2 ngọn núi đá như một vị thần thiêng liêng, che chở bảo vệ cho cuộc sống bình yên của họ nên bà con luôn trân trọng, giữ gìn và không bao giờ dám xâm phạm. Trước đây có một số người có ý định khai thác núi Đá Voi Cha nhưng khi chiếc dùi đục bằng sắt vừa chạm vào đá, người ta đã thấy một dòng máu đỏ trào ra ngay chỗ đục. Quá hoảng sợ, những người này vội vã bỏ chạy và chẳng bao giờ dám quay trở lại. Cũng kể từ đó, người ta không còn thấy núi Đá Voi Cha di chuyển nữa. Nhưng hầu hết người dân ở đây đều tin rằng, núi Đá Voi Cha và Đá Voi Mẹ sẽ còn di chuyển cho đến khi chúng về sát bên nhau.

TIẾN HUY
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Núi Đá Voi Mẹ - vẻ đẹp siêu thực giữa đại ngàn Tây Nguyên
    ss