Giáo dục

Nữ sinh ngành y năng động, quyết tâm trở thành bác sĩ giỏi

LINH LINH 11/01/2024 16:00

Chị Vũ Thị Huyền Trang (sinh năm 2001), Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương luôn nỗ lực học tập, rèn luyện và là 1 trong 12 đại biểu của tỉnh Hải Dương dự Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI.

20240107224037421.jpg
Chị Vũ Thị Huyền Trang, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đạt nhiều thành tích trong học tập, rèn luyện

Mẹ mất do bệnh tật từ khi chị còn nhỏ nên cô nữ sinh xứ Nghệ đã quyết tâm trở thành bác sĩ giỏi để chữa bệnh cho mọi người. Chị theo học ngành y khoa, Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương.

Chị Trang lớn lên trong vòng tay nuôi dưỡng của ông bà ngoại. Khi ông ngoại mất, kinh tế gia đình khó khăn nên chi phí học tập, sinh hoạt trở thành áp lực với chị. Ngay từ năm nhất đại học, chị đã đi làm thêm để đỡ đần kinh tế gia đình.

Học tập căng thẳng với khối lượng kiến thức khổng lồ kèm theo những áp lực từ cuộc sống khiến chị nhiều lúc chán nản, muốn dừng lại việc học để lựa chọn con đường khác. Nhưng nghĩ đến mẹ và ông bà cùng lý do bắt đầu, chị lại cố gắng phấn đấu học và bước về phía trước.

Đến mùa thi, có những ngày chị dậy từ sáng sớm, vừa đi học, đi làm thêm, đi trực thực tập ở bệnh viện rồi ôn thi đến tận đêm muộn. "Khi ấy một ngày được ngủ 4-5 tiếng với mình là nhiều", chị Trang nói.

20240107230954902.jpg
Chị Trang trong một buổi thực tập tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương (ảnh nhân vật cung cấp)

Mặc dù học y vất vả nhưng chị vẫn tích cực tham gia Đoàn, hội bởi theo chị, quãng đời sinh viên mà chỉ có học thôi thì thật nhàm chán. Tham gia công tác Đoàn, hội, chị có nhiều cơ hội tiếp xúc với những người giỏi để trưởng thành hơn.

Ngay năm nhất đại học, là thành viên Câu lạc bộ Sinh viên tình nguyện khát vọng trẻ của trường, chị có cơ hội tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như Tết đoàn viên, Tết thiếu nhi, Mùa hè xanh... Các hoạt động của khoa, Đoàn, hội tổ chức, chị đều tham gia tích cực, luôn là hoạt náo viên sôi nổi, khuấy động phong trào.

Xuất phát là một Bí thư Chi đoàn, với sự nhiệt huyết, tinh thần hăng hái, trách nhiệm trong công việc, chị Trang được tham gia vào Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trường và Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam. Hiện chị là Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương.

z5049515115561_0ed20199c87636f71bf629da809b529f-1-.jpg
Nữ sinh với nụ cười tươi tắn tham gia tình nguyện trong chương trình Tết đoàn viên (ảnh do nhân vật cung cấp)

Quãng thời gian 5 năm đại học, ngoài tiếp thu nhiều kiến thức chuyên ngành, những kỹ năng thực hành lâm sàng thì chị còn học được rất nhiều kỹ năng mềm như làm việc nhóm, giao tiếp, lập kế hoạch khi tham gia công tác Đoàn, Hội.

Chị học tập và làm việc theo tiêu chí “học ra học, chơi ra chơi”, có kế hoạch phân bổ thời gian cụ thể trước khi làm việc để đạt hiệu quả cao, không bị tốn thời gian. “Thất bại không phải là điểm dừng mà chỉ là một bước tiến gần hơn đến sự thành công”, đây là phương châm sống của chị Trang mỗi khi đối mặt với những khó khăn.

Mặc dù đi học xa quê, nhưng nữ sinh xứ Nghệ may mắn khi được gia đình ủng hộ, thầy cô và bạn bè quan tâm, đồng hành trên con đường học tập. Nguyện vọng của chị Trang sau khi ra trường là trở về quê hương làm việc, cống hiến cho mảnh đất chị đã sinh ra và lớn lên.

20240107224746593.jpg
Chị Huyền Trang (thứ ba từ trái sang) cùng đoàn đại biểu của Hải Dương dự Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI tại Hà Nội (ảnh do nhân vật cung cấp)

Tháng 12/2023, chị Trang vinh dự là 1 trong 12 đại biểu của Hải Dương dự Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI. Trong 3 ngày đại hội, chị được truyền ngọn lửa nhiệt huyết, sôi động của các bạn sinh viên trên toàn quốc hội ngộ về Thủ đô. Chị cũng có cơ hội giao lưu, học hỏi, gặp gỡ nhiều bạn trẻ là cán bộ Đoàn, Hội xuất sắc, tự tin, năng động.

img_7652-2.jpg
Chị Huyền Trang (thứ hai bên phải) đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp tỉnh năm học 2022 - 2023

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, chị Trang nhiều lần được nhận học bổng của trường, nhiều bằng khen, giấy khen của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên do có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và các phong trào tình nguyện, liên tiếp đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt" cấp trường và cấp tỉnh…

Năm tiêu chí của danh hiệu sinh viên 5 tốt là học tập tốt, đạo đức tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt, hợp tác tốt, đây cũng chính là những mục tiêu mà chị Trang hướng tới để hoàn thiện bản thân.

LINH LINH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ sinh ngành y năng động, quyết tâm trở thành bác sĩ giỏi