Nữ sinh Nam Định 18 tuổi từng nặng 80 kg vào chung kết Hoa hậu Việt Nam

11/12/2022 05:54

Trần Gia Hân (SBD 081) , top 35 Hoa hậu Việt Nam 2022. Cô sở hữu chiều cao 1,72 mét, gây ấn tượng với nhan sắc trong trẻo và tài năng chơi đàn vĩ cầm điêu luyện.

Thí sinh Trần Gia Hân (SBD 081) sinh năm 2004, đến từ Nam Định, là thí sinh lọt top 35 chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022. Cô cao 1,72 m, số đo 3 vòng 80-64-94 cm, hiện đang là sinh viên Đại học Luật Hà Nội.

Chia sẻ với phóng viên, Gia Hân cho rằng tuổi trẻ chỉ có một lần và không muốn lãng phí nên đã quyết định tham gia cuộc thi. Cô muốn được trải nghiệm, học hỏi, trau dồi bản thân và “cho thanh xuân của mình có một câu trả lời”..

Gia Hân nhận là người ham học hỏi nhưng chưa đủ tự tin trong cuộc sống. Cô từng là nạn nhân của miệt thị ngoại với cân nặng và chiều cao quá khổ. Bước qua sự tự ti, cô quyết tâm thay đổi bản thân để tự tin hơn và đến với cuộc thi hoa hậu. 

Gia Hân có tài năng kéo đàn vĩ cầm. Tại vòng sơ khảo Người đẹp tài năng của Hoa hậu Việt Nam 2022, cô xuất sắc lọt vào top 3 thí sinh có phần thể hiện tốt nhất qua giai điệu bài "Triệu đóa hoa hồng".

“Tôi đã quyết định theo học ngành Luật vì muốn được trở thành một nữ luật sư trong tương lai để mang đến tiếng nói của sự công bằng”, cô chia sẻ.

Người đẹp từng tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Địa lý và làm lớp trưởng trong suốt thời gian đi học. Hơn nữa, cô còn là thành viên ban chấp hành Đoàn trường và vinh dự được tỉnh Đoàn trao tặng bằng khen.

Đến với cuộc thi, 10X tự tin nhất khả năng trình diễn catwalk. Cô cho biết chưa được đào tạo qua trường lớp trước đó. Nhưng vì yêu thích hoa hậu từ bé nên cô luôn tự rèn luyện và học hỏi ở nhà bằng cách lên mạng, học theo các hoa hậu.

Cô gái 18 tuổi bộc bạch về chuyện giảm cân: “Thử thách lớn nhất với tôi là khi đang độ tuổi ăn độ tuổi lớn thì phải nhịn ăn để giảm cân. Vì tôi mong muốn có thân hình đẹp và cân nặng đủ tiêu chuẩn để tham gia cuộc thi. Vượt qua thử thách, tôi học được tính kiên nhẫn và lòng quyết tâm". 

Gia Hân cho biết, chỉ cần kiên nhẫn và quyết tâm cao độ thì chúng ta sẽ làm được. Để đến với cuộc thi, cô đã phải giảm 20 kg, trước đó, Gia Hân nặng khoảng 80 kg thường xuyên bị bạn bè trêu chọc là "khủng long". 

Giữ vị trí lớp trưởng suốt thời gian đi học, Gia Hân chịu nhiều áp lực học tập nhưng uôn tự động viên mỗi ngày. Ở độ tuổi 18, Gia Hân chưa trải qua thất bại lớn trong cuộc sống nhưng luôn tự nhắc nhở bản thân phải sống thật tốt và tử tế. 

Sinh ra ở Nam Định, người đẹp tự hào khi lớn lên trong gia đình có bố mẹ là công chức nhà nước. Tuy vậy, thời gian đầu cô không được gia đình ủng hộ tham gia cuộc thi. Nhưng sau đó, cô thuyết phục gia đình bằng sự bản lĩnh, đam mê, nhiệt huyết, sức trẻ nên gia đình đã ủng hộ.

Trong tương lai, Gia Hân muốn trở thành một công dân có ích cho xã hội và được kết nối, trao gửi trái tim yêu thương đến với tất cả mọi người.

Gia Hân quan tâm đến vấn đề thiên tai và dịch bệnh vì hiện nay, thế giới và Việt Nam đang hứng chịu hậu quả nặng nề do chưa  ý thức bảo vệ thiên nhiên, môi trường, bảo vệ cộng đồng và chính bản thân. Cô mong muốn có thể thay đổi bằng cách bảo vệ thiên nhiên, môi trường, nâng cao ý thức cộng đồng. 

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ sinh Nam Định 18 tuổi từng nặng 80 kg vào chung kết Hoa hậu Việt Nam